Không gian công cộng như công viên, bờ hồ…đã từng là những địa điểm hẹn hò, âu yếm của nhiều đôi 9X thì giờ đây các bạn còn tình tứ ngay trong chính lớp học của mình.

Một đôi vô tư "khóa môi" nhau ngay trong lớp học (Ảnh: Nhung Vũ)

Bạn học cũng bức xúc


Theo quan sát của phóng viên, tranh thủ giờ ra chơi, không có thầy cô giám sát, nhiều “cặp đôi” trong lớp ngay lập tức ôm ấp, âu yếm nhau ngay trước mặt bạn bè.

“Ra chơi mỗi người một nơi, chủ yếu là bọn em ra ngoài đá cầu hoặc xuống căng tin. Tranh thủ lúc đấy là các đôi cứ tự tung tự tác thể hiện tình cảm, không còn biết đến ai nữa”- Ngọc Huyền (THPT Hoàng Văn Thụ, Quảng Ninh) chia sẻ.

Những đôi yêu nhau thường xuyên nắm tay nhau thể hiện tình cảm ngay trong lớp học (Ảnh: Nhung Vũ)

Ngọc Huyền kể tiếp: “Đôi A-T lớp em thường xuyên hôn nhau trong lớp. Có lần lớp trưởng đã nhắc nhở rằng hết chỗ để thể hiện tình cảm rồi hay sao mà lại chọn lớp học, nhưng hành động đó vẫn cứ tiếp diễn”.

Cũng có cùng những bức xúc này, bạn Hồng Hạnh (THPT Trần Phú, Hải Phòng) chia sẻ: “Có đôi còn cho cả tay vào trong áo nhau sờ soạng, nhìn mà sởn da gà chị ạ”

Thậm chí, những cảnh tình tứ còn diễn ran gay trong lớp khi thầy cô đang lúi cúi chép bảng trên lớp. “Có những đôi gan lỳ hơn, nắm tay, ôm ấp ngay cả khi có thầy cô giáo đang dạy. Nhìn những cảnh tượng đấy chướng mắt lắm,” Quốc Trường nói.

Không những thế, việc trong lớp có những đôi thường xuyên thể hiện tình cảm trong giờ học cũng khiến nhiều bạn cảm thấy rất phiền toái. Một nữ sinh cho biết, ngay cả việc các đôi thường xuyên trò chuyện, chuyển thư, cười đùa trong lớp cũng khiến nhiều bạn khác xung quanh không thể tập trung học tập.

Trước đó, tháng 1/2012, cư dân mạng đã rất bức xúc khi xem một clip dài 1phút 27 giây ghi lại giờ ra chơi của lớp học miền Trung. Trong khi các bạn trong lớp đang vui đùa, ôn bài thì bạn nam kéo bạn nữ ngả vào lòng mình rồi ngang nhiên dùng tay va chạm vào phần nhạy cảm. Không chỉ thế, đôi nam nữ còn bế xốc nhau lên và hôn.

Thầy cô lên tiếng

Rất phản cảm (Ảnh cắt từ clip trên Youtube tháng 1/2012)

Là người đã từng chứng kiến hành động tình tứ của học sinh trong lớp học do mình đảm nhiệm, thầy Phạm Hạnh (giáo viên trường THPT Hoàng Văn Thụ, Quảng Ninh) cho biết kịch liệt phản đối những hành động không đúng lứa tuổi và môi trường sư phạm.

Thầy Hạnh nhớ lại: "Tôi đã từng phải tách chỗ ngồi của một đôi học sinh và mời phụ huynh lên gặp vì hành động thái quá và phản cảm của các em. Các em coi lớp học không khác nào chỗ công cộng, chỗ không có người quản lý và tự do thể hiện tình cảm của mình”.

Cùng có tâm lý bức xúc như thầy Hạnh, cô Nguyễn Định (trường THPT Hoàng Văn Thụ, Quảng Ninh) cho rằng những cảnh tình tứ trong lớp học không thể chấp nhận trong môi trường học đường.

“Ở ngoài môi trường xã hội, các em muốn làm gì thì giáo viên như chúng tôi không thể cấm cũng như không thể kiểm soát. Nhưng đã vào trong lớp, trong trường thì chúng tôi buộc phải ngăn chặn những hành động làm ảnh hưởng đến việc học tập, đặc biệt là chuyện yêu đương của các em”_cô Nguyễn Định thẳng thắn bày tỏ quan điểm.

Phụ huynh phản đối

Những cảnh tình tứ của học sinh giờ đây không còn hiếm gặp
(Ảnh cắt từ clip trên Youtube tháng 1/2012)

Phần lớn phụ huynh tâm sự đều không ủng hộ việc con cái họ yêu ở lứa tuổi phổ thông và thậm chí còn ngang nhiên thể hiện tình cảm trong lớp.

Chị Thu Hương có con đang học tại trường THPT Hoàng Văn Thụ (Quảng Ninh) tâm sự: “Chị có con trai và cũng đang yêu một bạn cùng lớp. Không biết trên lớp có để xảy ra chuyện công khai như thế không nhưng thỉnh thoảng 2 đứa nó vẫn hay về nhà chơi. Ngồi trò chuyện, xem tivi dưới phòng khách chứ chúng cũng không có những hành động thể hiện tình cảm thái quá khiến bố mẹ phải phẫn nộ”.

Chị Thủy Lý (Quảng Ninh) cũng có con trai đang yêu bạn học cùng lớp cũng rất lo ngại cho chuyện tình cảm của giới trẻ bây giờ: “Cháu Đ nhà chị có phòng riêng trên tầng 2, bố thường đi làm ca kíp, mẹ bán hàng ở chợ chỉ có bà nội hay ở nhà.

Nhiều lần nghe bà nội kể lại 2 đứa nó thường đưa nhau lên phòng rồi chơi 3, 4 tiếng mới thấy xuống. Vì tôn trọng quyền riêng tư của con nên chị cũng chỉ nhắc nhở chứ không điều tra, theo dõi sợ con tự ái. Sau lần đó thì con cũng biết ý và không dẫn bạn lên trên phòng nữa.”

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cũng hiểu được tâm lý của lứa tuổi “dở dở ương ương” nên cũng có những ứng xử khá tình cảm khi đối mặt với việc con cái có những ứng xử chưa đúng mực nơi trường học.

Chị Thủy Lý nói thêm: “Cần phải hạn chế cho trẻ tiếp xúc với những loại văn hóa chi phối tới tình cảm và tâm lý của trẻ. Ngoài ra, cần có cách giáo dục giới tính hợp lý, đặc biệt là những bậc phụ huynh có con gái. Phải hướng dẫn cho trẻ hiểu nên hành động như thế nào để phù hợp với lứa tuổi của mình”.

Trong khi đó, chị Thu Hương lại dùng biện pháp tâm sự cùng con hàng ngày, nghe con kể những câu chuyện trên lớp, chuyện học hành, chuyện bạn bè, tình cảm…để từ đó hiểu hơn về tâm lý của con, hiểu được con muốn gì và nghĩ gì để từ đó dễ quản lý con hơn.

(Theo Nhung Vũ/ VTC)