Thông tin từ Sở GD-ĐT ngày hôm nay cho biết Sở này vừa tổ chức thi vừa khẩn trương rà soát những thí sinh, cán bộ có liên quan đến Covid-19 mới.

Tối hôm qua, Bộ Y tế thông báo có 2 ca nhiễm Covid-19 mới ở Quảng Trị, nâng số ca nhiễm ở địa bàn lên 4 người.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Trị cho biết, Sở đã chỉ đạo các đơn vị trường học, các điểm thi liên quan đến các địa bàn bị phong tỏa tiếp tục rà soát những cán bộ, giáo viên, giám thị và học sinh liên quan đến các bệnh nhân mới.

Đồng thời, yêu cầu các trưởng điểm thi có trách nhiệm tổng hợp số người có liên quan để Sở GD-ĐT xin chủ trương của Bộ về các phương án xử lý đối với các trường hợp liên quan, đặc biệt là các thí sinh xem có được miễn thi hoặc cho thi đợt 2 hay không.

"Chúng tôi đã phải thay thế 5 giám thị. Chúng tôi vừa tổ chức thi vừa rà soát, nếu có bất kỳ nghi ngờ nào liên quan đến Covid-19 thì những người liên quan sẽ được đưa ra khỏi hội đồng thi để cách ly" - bà Hương nói.

2 ca mắc Covid-19 mới ở Quảng Trị là bệnh nhân số 832 và 833. Trước đó, ngày 7/8, tỉnh Quảng Trị phát hiện 2 ca dương tính với Covid-19 số 749 và 750. Qua kiểm tra, nhận thấy có sự liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 này, Sở đã cho thay thế khẩn cấp 178 giám thị và 58 cán bộ phục vụ tại các điểm thi.

Hương Lài

Thí sinh ở 9 phòng thi phải làm lại bài thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh ở 9 phòng thi phải làm lại bài thi tốt nghiệp THPT

18 cán bộ coi thi bị xem xét kỷ luật vì chưa đảm bảo đầy đủ giờ làm bài của thí sinh. Cụ thể, 1 phòng thi Ngữ văn ở Bắc Ninh, 1 phòng thi Địa lý ở Bình Phước, 7 phòng thi môn Địa lý ở Điện Biên.