- Dự án Giáo dục sớm Online và bộ sách điện tử về giáo dục sớm cho trẻ em từ 0-6 tuổi “Đổi thay thế giới từ một cách nhìn” vừa ra mắt sáng nay, 21/12.

Giáo dục sớm cho trẻ từ 0-6 tuổi đang là một đề tài được nhiều phụ huynh quan tâm tìm hiểu trong thời gian gần đây. Hoạt động này nhấn mạnh vào vai trò giáo dục gia đình, cha mẹ chính là người thầy đầu tiên của trẻ.

Các phương pháp Giáo dục sớm phát triển dựa trên những kết quả nghiên cứu khoa học về sự phát triển của não bộ con người, đặc biệt là sự hình thành và phát triển não bộ của trẻ nhỏ.

Một số phương pháp được giới thiệu ở Việt Nam có lịch sử khởi đầu khá sớm trên thế giới như: Montessori (100 năm), Glenn Doman (50 năm), Shichida Makoto (50 năm), Phương án 0 tuổi Gs. Phùng Đức Toàn (30 năm).

Chương trình Giáo dục sớm Online do Viện Nghiên cứu Giáo dục trẻ thông minh sớm VSK thiết kế, có trọng tâm là bộ sách điện tử “Đổi thay thế giới từ một cách nhìn” hướng dẫn chi tiết cách cha mẹ tiến hành Giáo dục sớm cho con, bắt đầu từ Thai giáo (0 tuổi) cho đến lần lượt các lứa tuổi lớn hơn cho tới 6 tuổi.

  • Song Nguyên