- Ngày 20/3 hàng năm đánh dấu một sự kiện quan trọng trong Cộng đồng Pháp ngữ - Ngày Quốc tế Pháp ngữ. Đây là ngày lễ mà cộng đồng cùng chia sẻ giá trị như lòng khoan dung, chính nghĩa, tự do và giữ gìn đa dạng, đối thoại giữa các nền văn hoá, tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng, thể hiện sức sống, sự năng động của mỗi quốc gia trên trường quốc tế...

Từ một hoạt động thường niên kỷ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ của thày và trò Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Pháp, chương trình“Những sắc màu Văn hóa” đã thực sự trở thành một sự kiện do Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị nói trên.

Năm nay, tháng ba cũng là dịp để Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Pháp - Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (tiền thân là Khoa tiếng Pháp, Trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà nội) kỷ niệm 55 năm ngày thành lập. Trong 55 năm xây dựng và trưởng thành ấy, Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Pháp đã có nhiều đóng góp đáng kể cho sự phát triển của Trường ĐHNN - ĐHQGHN nói riêng và của ngành giáo dục nói chung.

{keywords}
Ngày hội quốc tế pháp ngữ được tổ chức hàng năm diễn ra với nhiều hoạt động thú vị

Trong khuôn khổ sự kiện này sẽ có cuộc giao lưu giữa các gương mặt tiêu biểu của cựu sinh viên với các sinh viên đang học tập tại khoa vào tối ngày 17-3 và Ngày hội quốc tế Pháp ngữ và lễ kỷ niệm ngày thành lập Khoa 18-3-2017.Đến với sự kiện có đại diện các tổ chức Pháp ngữ như OIF, AUF, Đại sứ quán các nước nói tiếng Pháp, các trường có giảng dạy tiếng Pháp tại Hà Nội, các doanh nghiệp, các thế hệ thầy và trò Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Pháp.

Bên cạnh hoạt động giao lưu giữa các thế hệ thầy-trò, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ,các hoạt động ngoài trời chào mừng sự kiện sẽ được tổ chức trong khuôn viên Khoa Pháp (Không gian văn hóa giới thiệu về đất nước và con người trong cộng đồng Pháp ngữ, Không gian hát Karaoke các bài hát tiếng Pháp, Không gian ẩm thực, Không gian các trò chơi truyền thống, v.v…) 

Đúng như tên gọi “Những sắc màu Văn hoá”, đây sẽ là một bức tranh sinh động đầy màu sắc tiêu biểu của nhiều nền văn hoá Pháp ngữ. Đó sẽ là cơ hội để sinh viên của Khoa và của nhiều trường bạn thỏa sức sáng tạo và thể hiện kiến thức cũng như tình yêu tiếng Pháp.

Lễ hội “Những sắc màu Văn hoá” và 55 năm thành lập khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp chắc chắn sẽ là một cuộc hội tụ đầy sắc màu của quá khứ và hiện tại, của phát triển và hội nhập, của Việt Nam và Quốc tế.