Trong suốt 15 năm qua, có một cái tên được biết tới như một địa chỉ uy tín mang chất lượng giáo dục Đại học Mỹ đến sinh viên Việt Nam với cơ hội rộng mở và chi phí hợp lý: SaigonTech. 

{keywords}

Những gương mặt đầy niềm vui và hào hứng của các Tân khoa SaigonTech trong buổi lễ Tốt nghiệp khóa 12/2016

Tại sao chọn giáo dục Đại học Mỹ?

Một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên ưu thế nổi trội của chất lượng giáo dục Mỹ là hệ thống kiểm định nghiêm ngặt. Theo Hội đồng Kiểm định Giáo dục Đại học (CHEA), sinh viên hoàn toàn có thể tin tưởng một chương trình đã được kiểm định, vì điều đó đồng nghĩa với việc các chuyên gia đã kiểm tra từ chất lượng, quy trình đào tạo và các quy trình nhà trường đang dùng để đảm bảo chất lượng. 

Tuy nhiên, không phải tất cả tổ chức kiểm định đều như nhau. Hiện nay, xét về mức độ uy tín, có thể kể đến 6 cơ quan kiểm định vùng: NWCCU, SACS, WASC, NEASC, MSCHE và HLC, là những cơ quan kiểm định được Bộ Giáo dục Mỹ công nhận và đánh giá cao.

{keywords}

Ông Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo tại TP.HCM chia sẻ cảm xúc trong buổi lễ kỷ niệm.

{keywords}

Cô Nguyễn Thị Anh Thư - Hiệu trưởng trường SaigonTech phát biểu trong buổi lễ

Bên cạnh chất lượng, bằng cấp Mỹ cấp bởi các trường uy tín cũng sẽ được công nhận trên toàn thế giới. Không những trau dồi kiến thức chuyên môn, sinh viên được tạo điều kiện để phát triển bản thân qua nhiều hoạt động ngoại khóa để nâng cao kỹ năng mềm và tư duy chủ động. Hơn nữa, giáo dục Mỹ là một nền giáo dục toàn cầu. Sinh viên được trang bị để sẵn sàng cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

15 năm thành công của “Mô hình Houston - SaigonTech”

Được thành lập từ năm 2001, SaigonTech là phân hiệu chính thức và duy nhất tại Việt Nam của Đại học Cộng đồng Houston, Texas, Mỹ (Houston Community College - HCC). Đây cũng là chương trình Đại học đầu tiên của Mỹ đào tạo thành công ở Việt Nam, cấp bằng chính quy của Mỹ. Đồng thời là trường duy nhất hiện nay tại Việt Nam có chương trình học được giám định nghiêm ngặt bởi Hiệp hội các trường học Miền Nam nước Mỹ (Southern Association of Colleges and Schools - SACS), một trong 6 cơ quan kiểm định vùng của Mỹ như đã đề cập, đảm bảo mang đến cho sinh viên chương trình đào tạo toàn diện:

• Bằng cấp quốc tế

• Thông thạo Anh ngữ

• Kỹ năng mềm xuất sắc

• Thực tập chuyên nghiệp tại nước ngoài

• Rèn luyện tư duy chủ động, tự tin, học hỏi…

{keywords}

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 15 thành lâp SaigonTech

Nhìn lại chặng đường 15  năm đã qua, từ những ngày đầu chỉ có gần 200 sinh viên, đến nay đã 11 thế hệ sinh viên ra trường, làm việc hay học tập trong và ngoài nước.Bên cạnh giữ vững chất lượng giáo dục Mỹ như “mục tiêu sống còn”, SaigonTech còn chú trọng mở rộng các hợp tác đào tạo nhằm mang đến cho sinh viên ngày càng nhiều lợi thế để phát triển bản thân và thành công trong tương lai. 

Trong đó, có thể kể tới chương trình thực tập tại nước ngoài cho tất cả sinh viên, hỗ trợ học tiếng Pháp và tiếng Nhật, du học chuyển tiếp thuận lợi sang Mỹ và Pháp, và sắp tới là khóa đào tạo Thực tập dự án tại ISC-Quang Trung mà sinh viên ngành Công nghệ Thông tin của SaigonTech được miễn phí tham gia… 

Cho đến nay, SaigonTech có thể tự hào khẳng định mình, không chỉ là một ngôi trường, mà còn là 15 năm hình mẫu cho sự thành công trong hợp tác đào tạo nguồn nhân lực Mỹ - Việt. Các thành viên của phái đoàn SACS khi đến SaigonTech trong kỳ tái giám định tháng 4/2012, nhận định “SaigonTech là một ngôi trường năng động, hiện đại, có tầm nhìn toàn cầu với đội ngũ giảng viên, nhân viên tuyệt vời, tràn đầy nhiệt huyết… Chúng tôi mong ước Mỹ có nhiều hơn sự hợp tác như Houston Community College-SaigonTech… và phần còn lại của thế giới sẽ làm theo mô hình này”.

Mốc kỷ niệm 15 năm thành lập cũng sẽ là khởi đầu cho lần cất cánh thứ hai của SaigonTech. Chặng đường mới sẽ đi kèm những khó khăn mới, nhưng chắc chắn điều đó không hề làm lung lay nền móng vững chắc của 15 năm qua, mà chính là động lực để SaigonTech gặt hái những thành công mới, mang đến cho sinh viên những cơ hội mới, để họ có thể tự hào khi khẳng định “Tôi là dân SaigonTech”.

SaigonTech đang nhận hồ sơ tuyển sinh cho học kỳ Mùa Thu 2016 (khai giảng 17/9/2016), giảng dạy 100% bằng tiếng Anh các chuyên ngành: Lập trình, Mạng máy tính và Viễn thông, An ninh mạng, Thiết kế chip và Lập trình Hệ thống nhúng, Quản trị, Kinh doanh quốc tế, Marketing. Gọi hotline 09.150.150.88 hoặc websitewww.saigontech.edu.vn để biết thêm chi tiết.

Doãn Phong