Sau 17 năm giúp sinh viên ASEAN theo học tại các trường đại học của nước mình bằng học bổng thông qua chương trình hợp tác Singapore (SCP), đảo quốc sư tử thông báo sẽ dừng học bổng này vào năm 2016.

Học bổng Singapore được đưa ra  tháng 12/1998, sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á. Bộ Ngoại giao nước này đánh giá, trong 17 năm trôi qua, chương trình đã đáp ứng được mục tiêu của mình.  

{keywords}

ĐHQG Singapore vừa được xếp hạng là trường ĐH số 1 châu Á. ĐH này đang tiếp nhận các học sinh ASEAN theo chương trình học bổng hợp tác.

"Khi ASEAN tiến tới hội nhập khu vực, đây là lúc chúng tôi ưu tiên cho những nỗ lực khác của tác động đến bạn bè ASEAN Do đó chúng tôi sẽ dừng học bổng Singapore có hiệu lực từ năm học 2016. Điều này không ảnh hưởng đến người có học bổng hiện tại Singapore." - thông báo trên website của Bộ ngoai giao Singapore cho hay.


Tuần trước, kênh Channel News Asia thông tin: Theo thông báo của Bộ Giáo dục ngày 30/9, bắt đầu từ năm học tới, những học sinh không có quốc tịch Singapore hiện đang theo học ở các trường công sẽ phải trả mức học phí cao hơn, với mục đích “phân biệt rõ hơn mức học phí giữa các loại quốc tịch”. Mức học phí sẽ tăng khoảng 20 đô Sing tới 60 đô Sing/ tháng đối với học sinh định cư dài hạn, tăng khoảng 20 đô Sing đến 150 đô Sing đối với học sinh quốc tế. Trong khi đó, học phí dành cho công dân Singapore vẫn giữ nguyên.

  • Song Nguyên