Ngày hội văn hoá Nhật Bản diễn ra sôi động, hấp dẫn vào ngày 10/9, do Trường THPT tư thục Marie Curie, TP Hải Phòng. 

Gần 1.000 giáo viên, học sinh nhà trường, học viên trung tâm, thành viên các câu lạc bộ văn hoá Nhật Bản tại Hải Phòng và người Nhật đang học tập và làm việc tại Hải Phòng tham gia ngày hội.

{keywords}

Nhà giáo Hoàng Xuân Khoá, Hiệu trưởng Trường THPT tư thục Marie Curie trổ tài viết thư pháp

{keywords} 

Nhiều hoạt động bổ ích, lý thú như viết thư pháp tiếng Nhật… 

Tại ngày hội, các em học sinh và học viên giao lưu với các CLB Hải Phòng Yosakoi, CLB Seikenkan Kendo, CLB Cosplay, để tìm hiểu về nghệ thuật kiếm đạo; nghệ thuật thư pháp trên quạt và điệu múa quạt truyền thống; nghệ thuật gấp giấy Origami, cắt dán giấy Kirigami… của người Nhật. Ngoài ra, nhiều hoạt động phong phú, bổ ích như thi cắm trại, thi tìm hiểu về tiếng Nhật và văn hoá Nhật Bản, đốt lửa trại, nhảy dân vũ, giao lưu ca nhạc… tạo nên không khí vui tươi, sôi động.

{keywords}

…chụp ảnh cùng thành viên CLB Cosplay

 {keywords}

Nhiều người Nhật đang học và làm việc tại Hải Phòng tham gia ngày hội 

{keywords}

Tìm hiểu về nghệ thuật kiếm đạo Seikenkan Kendo

Nhà giáo Hoàng Xuân Khoá, Hiệu trưởng Trường THPT tư thục Marie Curie cho biết, từ năm 2014, nhà trường phối hợp Trung tâm Nhật ngữ Jellyfish Education chính thức đưa môn tiếng Nhật vào giảng dạy chính khoá tại tất cả khối, lớp. Đến nay, gần 1.500 học sinh nhà trường được cấp chứng chỉ tiếng Nhật giao tiếp trình độ sơ cấp, tạo cơ sở để các em tiếp tục học các chương trình nâng cao thời gian tới. 

Bên cạnh việc dạy và học tiếng Nhật, nhà trường thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khoá như Ngày hội văn hoá Nhật Bản, nhằm tạo sân chơi giao lưu văn hoá lành mạnh cho học sinh, học viên đã và đang theo học tiếng Nhật và các CLB trên địa bàn thành phố; giúp giới trẻ Hải Phòng tiếp cận và làm quen với nét văn hoá đặc trưng của Nhật bản thông qua các hoạt động các CLB…

(Theo Báo Hải Phòng)