Không chỉ trang bị nền tảng tiếng Anh cho con từ sớm, đầu tư học IELTS còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ.

{keywords}

Học tiếng Anh thành niềm vui

Chị Tâm (Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi theo học IELTS được 6 tháng, cháu nhà tôi đã tham dự cuộc thi hùng biện Tiếng Anh, trước đây cháu rất nhút nhát nên điều này làm tôi vô cùng bất ngờ. Cháu tự tin hơn hẳn và giờ đây học Tiếng Anh đã trở thành niềm vui chứ không phải sự ép buộc nữa”.

Theo một clip trên mạng xã hội điều tra về trình độ Nghe Nói của học sinh Việt Nam gần đây, đa số học sinh Việt Nam chỉ có thể nói các câu “hello, hi, My name is ..., how are you? I’m fine, thanks”. Ngược lại, khi học IELTS, các em đều có thể tự tin giao tiếp một cách tự nhiên bằng Tiếng Anh, về các vấn đề trong xã hội như tình hình thời sự thế nào, dự báo ngày mai xu hướng thế giới ra sao là một điều đơn giản đối với các em.

Chính vì vậy, mỗi năm tại Việt Nam có hàng chục ngàn người tham gia kỳ thi này trong đó đa số là các em học sinh và người đi làm. Học IELTS được các bậc làm cha, làm mẹ tin tưởng chính là bởi IELTS có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn các khóa học tiếng Anh khác.

Khi học IELTS các em sẽ được hòa nhập vào môi trường tiếng Anh bài bản, học với các giáo viên bản ngữ và tham gia các hoạt động khác nhau nhằm phát triển tối đa kỹ năng Nghe, Nói của mình, đặc biệt làm phát âm chuẩn. Đây là ưu thế vượt trội so với các học sinh khác cùng trang lứa.

{keywords}

Giúp phát triển tư duy phản biện, sáng tạo

Bên cạnh đó, học IELTS còn giúp các con được phát triển tư duy phản biện, tư duy sáng tạo-những điều quan trọng nhưng đang hao mòn trong xã hội hiện nay.

Một tình trạng không hiếm gặp tại các lớp học tiếng Anh hiện nay chính là giáo viên đọc-học trò chép. Các em được chỉ dẫn làm rất nhiều bài tập ngữ pháp và học từ vựng một cách khô khan.

Trong các lớp IELTS, các em phải tham gia thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến để hiểu rõ một chủ đề trong xã hội. Từ đây các em sẽ được phát triển tư duy phản biện, cách bảo vệ lập luận của mình và học cách làm việc nhóm.

Học IELTS còn là học cách tư duy logic, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, giúp kích thích trí não phát triển. Từ đó, các em biết cách đào sâu một vấn đề và tìm hiểu các khía cạnh của nó.

{keywords}

IELTS là cánh cửa mở ra nhiều chân trời mới

Hiện nay bằng IELTS được hơn 9.000 tổ chức công nhận trên toàn thế giới, cụ thể là các tổ chức phi chính phủ, công ty, các trường đại học tại nước ngoài như Anh, Úc, Đức, Thụy Điển... Ngay cả Mỹ, nơi các trường đại học chỉ chấp nhận TOEFL thì giờ đây đều coi IELTS như một chứng chỉ để cấp học bổng hay yêu cầu đầu vào.

Nếu bạn có mong muốn cho con du học hay thi học bổng du học thì chứng chỉ tiếng Anh, cụ thể là IELTS là điều đầu tiên bạn cần nghĩ tới. Nếu con bạn có bằng IELTS, và điểm số IELTS càng cao cơ hội học bổng càng lớn. Nếu con bạn có ý định theo học tại các trường đại học tại Việt Nam thì có bằng IELTS trong tay, các em sẽ được miễn học tiếng Anh. Từ đó, có thời gian tập trung phát triển các kỹ năng cũng như học các môn học quan trọng khác.

Theo công bố của Bộ Giáo Dục, điều kiện miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh là IELTS 4.0. Trường đại học Kinh Tế Quốc Dân xét tuyển vào đại học là có chứng chỉ IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 90 hoặc TOEFL ITP 575 trở lên. Học viện Tài Chính xét tuyển đối với học sinh có điểm IELTS 5.5 điểm hoặc TOEFL ITP 550 điểm, TOEFL iBT 55 điểm.

Hiện nay tại Việt Nam, yêu cầu tuyển dụng giờ đây cũng vô cùng khắt khe, đều yêu cầu các ứng cử viên phải sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Nhiều nơi, những ứng viên có bằng IELTS điểm cao đều có mức lương cao hơn hẳn và có cơ hội được đi nước ngoài trau dồi chuyên môn.

Chị Minh Hằng (Ba Đình) nói: “Khi cho con học IELTS tôi đã tìm hiểu rất kỹ thông tin, tôi tin đây là lựa chọn đúng đắn của mình. Giờ đây khi chứng kiến cháu nói tiếng Anh lưu loát tôi thực sự rất tự hào và tôi biết rằng cánh cửa tương lai đang rộng mở với con mình”.

Với các bậc phụ huynh học sinh, các em học sinh đang quan tâm tới IELTS và mong muốn biết trình độ Tiếng Anh hay điểm IELTS hiện tại, chúng tôi dành tặng cơ hội: Kiểm tra miễn phí trình độ IELTS và xây dựng lộ trình học miễn phí duy nhất trong tháng 8/2017.

Với hơn 14 năm kinh nghiệm, Anh ngữ AMES đã nghiên cứu và phát triển phương pháp học Active English giúp các học viên từ mất gốc tiếng Anh trở nên tự tin sử dụng tiếng Anh trong các cuộc thi lấy chứng chỉ quốc tế và trong đời sống, công việc.

Xem thêm thông tin tại: https://ames.edu.vn/chuong-trinh/luyen-thi-ielts-dam-bao-dau-ra

Số hotline miễn phí của Anh ngữ AMES: 1800 2098.

Lệ Thanh