- Vượt hơn 100 km từ Vũng Tàu lên TP.HCM, sáng nay, ông Lê Tuấn Anh đã có mặt tại cụm thi Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM sáng nay làm thủ tục dự thi.

{keywords}

Trong bộ quân phục màu xanh, ông Anh cho biết để kịp làm thủ tục sáng 30/6, ông đi xem đò từ 4h30, sau 2 tiếng ngồi xe đã có mặt tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

{keywords}

Ông Anh cho biết, trong ki thi năm nay, gia đình có hai người dự thi, ngoài ông còn có con gái đầu tên là Lê Thu Nguyệt cũng dự thi ở cụm này. “Năm ngoái Nguyệt thi vào ĐH Y dược Cần Thơ nhưng thiếu 1 điểm, năm nay đăng kí thi lại. Sáng nay đi cùng nhưng nó ngại, nó bảo tôi lớn tuổi rồi đi thi sẽ có nhiều người chú ý, nhưng tôi thấy thoải mái, phấn khởi và không sợ gì vì học mọi nơi, mọi lúc". - ông Anh tâm sự.

{keywords}

Khi tôi đi thi, con cái trong nhà có đứa rất vui, đứa đồng tình, đứa không tin, có đứa lại sở tốn kém nếu đạt được mong muốn. Nhưng bạn bè họ bảo cố gắng với tinh thần bộ đội Cụ Hồ khó khăn nào cũng vượt qua vì nhiều người có điều kiện chưa chắc đã học được. 

{keywords}

 Hành trang đi thi của ông Anh gồm thuốc hạ thuyết áp

{keywords}

Vài bộ quần áo bỏ trong chiếc cặp gọn nhẹ. Hiện ông vẫn chưa có chỗ ở. “Sau khi làm thủ tục xong, tôi nhờ mấy đứa cháu nhờ tìm hộ chỗ ở, thi xong thì về quê luôn”- ông Anh cho biết.

{keywords}

Sinh năm 1955, từng trải qua quân ngũ, ông Anh cho biết dù đi bộ đội về nhưng ông mất hết giấy tờ, dù vậy ngày 27/7 hàng năm vẫn được nhà nước quan tâm và tặng quà.

{keywords}

 Ông Anh có mặt tại phòng làm thủ tục sáng 30/6. Ông cho biết sẽ dự thi 3 môn văn, sử, địa để đăng ký vào khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

{keywords}

Ông Anh có mặt tại phòng làm thủ tục, ngoài giấy tờ theo quy định ông còn mang theo Đơn đề nghị xác định lại khu vực xét tuyển.

Lê Huyền