Ngày 21/1, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết tuyển sinh năm 2016 sẽ có điểm mới là thí sinh được nộp nhiều hồ sơ vào cùng một ngành ở các trường khác nhau.

Theo ông Ga, Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 sẽ chủ yếu điều chỉnh các quy định liên quan đến quy trình xét tuyển. Bộ GD-ĐT sẽ có những sửa đổi nhằm khắc phục những bất cập đã xảy ra trong quá trình xét tuyển năm 2015.

{keywords}

Thí sinh chờ nộp hồ sơ ĐKXT tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2015 (Ảnh Lê Anh Dũng)

Những điều chỉnh sẽ tập trung chủ yếu vào những quy định mang tính kỹ thuật, để có được quy trình xét tuyển thuận lợi hơn cho thí sinh và các trường.

Một số dự kiến thay đổi là Bộ sẽ quy định thời gian nộp – rút hồ sơ ngắn hơn, phương thức nộp đơn xét tuyển đơn giản, thuận tiện hơn để tránh việc tập trung đông người tại các trường; Ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký xét tuyển và xét tuyển.

Đặc biệt có điểm mới là thí sinh được nộp nhiều hồ sơ vào cùng một ngành ở các trường khác nhau. Quy định này nhằm để thí sinh luôn có thể lựa chọn và có cơ hội trúng tuyển cao nhất vào ngành mình yêu thích nhất.

Quy trình xét tuyển nằm trong quy chế tuyển sinh của năm 2016 sẽ được đưa ra lấy ý kiến đóng góp của thí sinh và công luận trước khi Bộ hoàn thiện và chính thức công bố.

  • Ngân  Anh

Xem thêm