Trên các diễn đàn sinh viên và nhiều trang Facebook lan truyền hình ảnh được cho là email của nhà trường thông báo lịch học tập trung trở lại vào ngày 11/10; hướng dẫn sinh viên khai báo y tế trước khi đi học tại trường.

Đặc biệt, thông báo này còn "nhắc nhở": "Trường hợp sinh viên trở về từ các tỉnh thành ghi nhận có ca bệnh cần phải thực hiện tự theo dõi sức khỏe và cách ly y tế tại nhà đủ 14 ngày (tính từ ngày đến TP.HCM) theo quy định của Bộ Y tế".

Thông tin này khiến nhiều sinh viên, phụ huynh băn khoăn, lo lắng vì những em ở tỉnh dự kiến chưa thể quay lại TP.HCM vào thời điểm đó, sợ lỡ việc học.

Tối hôm qua 30/9, bộ phận truyền thông của nhà trường đã phải lên tiếng thông tin lại sự việc.

{keywords}
Thông báo của HUTECH

HUTECH khẳng định thông tin đi học trực tiếp trở lại từ ngày 11/10 là không đúng.

"Nhà trường hiện chưa có bất kỳ thông báo nào liên quan đến thời gian sinh viên chính thức trở lại trường. Các thông báo về việc đi học trực tiếp sẽ được thông tin trên website và fanpage của trường" - thông báo này nêu rõ.

Các trường lo vắc xin cho sinh viên

Thời điểm này, nhiều trường đại học cũng đang khẩn trương chuẩn bị cho việc sinh viên đi học tập trung trở lại, mà điều kiện trước hết là tiêm vắc xin cho sinh viên.

Từ ngày 29/9, Trường ĐH Y Dược TP.HCM tiến hành khảo sát bắt buộc đối với sinh viên toàn trường về trạng thái tiêm ngừa và đăng ký tiêm bổ sung vắc xin Covid-19.

{keywords}
Trường ĐH Y dược TP.HCM khảo sát về việc tiêm ngừa Covid-19 đối với sinh viên toàn trường

Việc khảo sát này nhằm mục đích thống kê số lượng học viên, sinh viên trường về tình hình tiêm ngừa Covid-19 để có thể lên các phương án, kế hoạch cho công tác học tập và tiêm ngừa bổ sung trong thời gian tới. Thời gian khảo sát đến hết ngày 3/10.

Theo Phòng công tác học sinh sinh viên của trường, đối với học viên, sinh viên đang ở TP.HCM, nhà trường dự kiến sẽ tổ chức tiêm trong tuần tới.

Đối với học viên, sinh viên ở các tỉnh, khi trở lại TP.HCM nếu chưa tiêm sẽ tổ chức tiêm.

Trong thông báo đối với tân sinh viên, trường đại học này cho biết kế hoạch học tập dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 11/10 với sinh hoạt tuần công dân sinh viên đầu năm và học tập học kỳ I năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến.

Việc học trực tuyến sẽ được thực hiện cho đến khi có thông báo mới.

Trong thông báo nhập học của Trường ĐH Văn Lang gửi tân sinh viên cũng ghi rõ trường dự kiến tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho tân sinh viên ngay khi điều kiện cho phép để yên tâm bắt đầu học tập tại trường. 

{keywords}
Thông báo nhập học của Trường ĐH Văn Lang cam kết tiêm vắc xin cho tân sinh viên

Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường cho biết việc tiêm vắc xin này còn phụ thuộc vào thời gian đăng ký nhập học của sinh viên và kế hoạch tiêm vắc xin của cơ quan chức năng dành cho đối tượng sinh viên.

Phương Chi

Giảng viên ĐH Kinh tế Quốc dân bị nghi nâng điểm cho SV 'chạy' vào lớp chất lượng cao

Giảng viên ĐH Kinh tế Quốc dân bị nghi nâng điểm cho SV 'chạy' vào lớp chất lượng cao

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền 1 clip được cho là liên quan đến hoạt động thi và nâng đỡ điểm cho người quen của giảng viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.