Cụ thể, Sở GD-ĐT Hà Nội đã ra văn bản thông báo kết quả giải quyết đơn kiến nghị của một giáo viên Trường THPT Cao Bá Quát - Gia Lâm.

Đơn kiến nghị với nội dung đề nghị rà soát và kiểm tra tính hợp pháp của việc cấp bằng Trung cấp tin học do Trường Trung cấp Tổng hợp Hà Nội cấp cho 16 giáo viên của trường này.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Thanh tra Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay việc thu hồi được thực hiện theo kết luận của Sở LĐ-TB&XH Hà Nội.

{keywords}

Bằng tốt nghiệp Công nghệ thông tin không chính xác của Trường Trung cấp Tổng hợp Hà Nội cấp. 

Vị này cho hay, sau khi nhận được đơn đề nghị, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Sở LĐ-TB&XH kiểm tra, xác minh, xem xét giải quyết nội dung đơn.

“Kết quả là Trường Trung cấp Tổng hợp Hà Nội cấp bằng cho 16 giáo viên Trường THPT Cao Bá Quát - Gia Lâm nhưng ghi tên ngành đào tạo không đúng và phải thu hồi và cấp lại cho các giáo viên”.

Cụ thể, tại thời điểm tháng 12/2018, Trường Trung cấp Tổng hợp Hà Nội được phép tổ chức tuyển sinh, đào tạo nghề Lập trình/Phân tích hệ thống, trình độ trung cấp.

Tuy nhiên, tên ngành/nghề ghi trong bằng tốt nghiệp trung cấp của 16 học viên là giáo viên Trường THPT Cao Bá Quát- Gia Lâm ghi là nghề Công nghệ thông tin, không đúng với tên nghề nhà trường đã thực hiện tổ chức đào tạo là nghề Lập trình/Phân tích hệ thống.

“Sở LĐ-TB&XH thu hồi bằng với chuyên ngành Công nghệ thông tin bằng Lập trình/Phân tích hệ thống, bản chất là Trường Trung cấp Tổng hợp Hà Nội đã nhầm và thu hồi để sửa lại tên ngành/nghề đào tạo”.

Do đó, Sở LĐTB&XH đã đề nghị hình thức xử lý là thu hồi, hủy bỏ và cấp lại bằng tốt nghiệp đối với 17 học viên (trong đó có 16 giáo viên của Trường THPT Cao Bá Quát - Gia Lâm).

Việc này không ảnh hưởng đến giá trị bằng cấp trong việc xét tiêu chuẩn để thăng hạng giáo viên.

“Sở GD-ĐT chỉ có vai trò nhận bằng tốt nghiệp để xem giáo viên có đủ điều kiện trong việc thi xét thăng hạng mà thôi”.

Bên cạnh đó, Trường Trung cấp Tổng hợp Hà Nội cũng đã cấp lại bằng tốt nghiệp với đúng ngành Lập trình/Phân tích hệ thống cho các giáo viên.

“Chúng tôi phải rà soát 2 bước. Thứ nhất là thực tế, các giáo viên có được cấp bằng thật sự hay không. Thứ hai là với bằng được cấp đổi đó, giáo viên có được miễn thi trong kỳ thi thăng hạng giáo viên hay không.

Qua rà soát theo các thông tư hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, mã ngành Lập trình/Phân tích hệ thống vẫn thuộc Công nghệ thông tin, do đó, các giáo viên vẫn đủ điều kiện”, đại diện Thanh tra Sở GD-ĐT Hà Nội nói việc cấp lại bằng không ảnh hưởng đến quyền lợi và kết quả của các giáo viên này.

Đông Hà

Hàng loạt giáo viên sử dụng bằng giả, Giám đốc Sở Giáo dục nói gì?

Hàng loạt giáo viên sử dụng bằng giả, Giám đốc Sở Giáo dục nói gì?

Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho hay, nếu phát hiện trường hợp giáo viên trực thuộc Sở quản lý sử dụng bằng giả, không đúng quy định thì ngay lập tức xử lý theo quy định của pháp luật.