Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, ngành y tế tỉnh này đã thực hiện cách ly tập trung 13 trường hợp tiếp xúc gần với bà B.T.T (SN 1977, ngụ TP Long Khánh), là trường hợp nghi nhiễm Covid-19 khi từ TP Đà Nẵng trở về.

Được biết, trong số các F1 của bệnh nhân B.T.T có một em là học sinh lớp 8/2 trường THCS Lê Quý Đôn, em còn lại là học sinh lớp 5/4 trường Tiểu học Lê Văn Tám đều thuộc TP Long Khánh.

Phong toa truong hoc anh 1

Trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP Long Khánh). Ảnh: Zing

Vì vậy, Sở Y tế Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị khoanh vùng phong tỏa khu vực có liên quan đến nhà bệnh nhân (một đoạn đường Ngô Quyền với khoảng 20 hộ dân), tạm thời đóng cửa quán ăn Hương Lan trên đường Phạm Lạc (phường Xuân Thanh), Chi cục Thuế khu vực Long Khánh – Cẩm Mỹ, và Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Trao đổi với VietNamNet, bà Trương Thị Kim Huệ - Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai cho biết, tất cả học sinh trên địa bàn thành phố Long Khánh sẽ được nghỉ học từ hôm nay (5/5) đến khi có thông báo mới.

Theo bà Huệ, ngành Y tế địa phương đã tiến hành phun khử khuẩn ở Trường Tiểu học Lê Văn Tám và THCS Lê Quý Đôn.

Ngoài ra, thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày đối với học sinh và giáo viên có tiếp xúc gần với ca F1, rà soát xác định F2.

Minh Anh - Đàm An

Hàng ngàn học sinh nghỉ học khẩn cấp vì liên quan ca F1

Hàng ngàn học sinh nghỉ học khẩn cấp vì liên quan ca F1

UBND huyện Thanh Miện (Hải Dương) vừa cho học sinh của 5 trường và 1 lớp học trên địa bàn tạm dừng tới trường vì có liên quan đến các ca F1.