Theo đó, điểm chuẩn lớp 10 chuyển bổ sung như sau:

{keywords}
 
{keywords}
 

Theo đó, Điểm xét tuyển lớp 10 chuyên = Tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn, Toán, Ngoại ngữ + Điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên nhân 2 + Điểm khuyến khích (nếu có).

Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên. Tuy nhiên, sau khi có hơn 200 phụ huynh kiến nghị về cách tính điểm ưu tiên, UBND TP.HCM đã cho phép xét tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu được giao, đồng thời bổ sung thêm 10% chỉ tiêu tuyển sinh các lớp chuyên, lớp không chuyên trong trường chuyên năm học 2021 – 2022 trên toàn thành phố.

Trong trường hợp số lượng xét tuyển vượt quá số học sinh chuyên theo quy định là 35 học sinh/lớp, các em được tuyển bổ sung sẽ không được hưởng chính sách tài chính dành cho học sinh chuyên.
 
Các trường chuyên, trường có lớp chuyên tổ chức kiểm tra, sàng lọc các học sinh trong lớp chuyên mà không có khả năng học chương trình chuyển vào cuối năm lớp 10 để đảm bảo nguồn học sinh có chất lượng.

Minh Anh

Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 ở TP.HCM

Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 ở TP.HCM

Hôm nay (20/8) Sở GD-ĐT TP.HCM công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2021-2022.

Điểm trung bình ở Chuyên Trần Đại Nghĩa cao hơn nhiều trường top đầu

Điểm trung bình ở Chuyên Trần Đại Nghĩa cao hơn nhiều trường top đầu

Ông Nguyễn Văn Hiếu, người đứng đầu Sở GD-ĐT, cho hay có 3 trường THCS top đầu thường có học sinh trúng tuyển cao hàng năm đều có điểm bình quân các môn xét tuyển thấp hơn Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa.

Quan điểm trái chiều vụ phụ huynh cầu cứu vì con rớt trường chuyên

Quan điểm trái chiều vụ phụ huynh cầu cứu vì con rớt trường chuyên

Theo một số giáo viên, do dịch Covid-19 rất phức tạp, TP.HCM không tổ chức được kỳ thi tuyển vào lớp 10 mà chuyển sang xét tuyển là giải pháp tình thế. Dù xét hay thi tuyển có thí sinh trúng hay bị rớt là lẽ đương nhiên trong tuyển sinh.