Đáp án trắc nghiệm ‘Quốc gia nào cho phép kết hôn với người chết?’

{keywords}

1. Quốc gia nào có số lượng lạc đà lớn nhất thế giới nhưng lại nổi tiếng với loài kanguroo?

Ai Cập

Hy Lạp

Australia

Ấn Độ

Đáp án: Australia

Australia hiện có một quần thể lạc đà hoang lên tới khoảng 700 nghìn con. Chúng là hậu duệ của các cá thể đã thoát khỏi cuộc sống giam cầm vào cuối thế kỷ 19. Quần thể này mỗi năm tăng khoảng 10%.

2. Quốc gia nào sử dụng bộ lịch chậm hơn thế giới 7 năm?

Ethiopia

Hy Lạp

Ai Cập

Angola

Đáp án: Ethiopia

Ethiopia sử dụng bộ lịch chậm hơn thế giới 7 năm, dựa trên tính toán về thời điểm Chúa Jesus ra đời và bắt nguồn từ lịch Coptic hoặc lịch Ai Cập. Theo bộ lịch này thì ngày 12/9 là ngày đầu tiên của năm mới, vì thế thiên niên kỷ mới của họ bắt đầu từ ngày 12/9/2007.

3. Quốc gia nào cấm mua bán, thổi kẹo cao su?

Singapore

Nhật Bản

Ba Lan

Thụy Sỹ

Đáp án: Singapore

Năm 1992, trong một nỗ lực nhằm xây dựng Singapore thành một vùng đất yên bình, Thủ tướng Lý Quang Diệu đã đưa ra một bộ luật nghiêm ngặt, trong đó có cấm kẹo cao su. Nhà lãnh đạo này cho rằng kẹo cao su có thể làm hỏng các vỉa hè và xe điện ngầm của nước này.

Năm 2004, Singapore cho phép các dược sĩ và nha sĩ bán loại kẹo cao su trị liệu cho những bệnh nhân có đơn thuốc. Ngày nay, việc vận chuyển một lượng kẹo cao su nhỏ vào đất nước này để sử dụng cá nhân là hợp pháp, nhưng việc bán ra thị trường vẫn là bất hợp pháp và nhả bã kẹo cao su sẽ bị phạt tiền.

4. Quốc gia nào cho phép kết hôn với người chết?

Mỹ

Tây Ban Nha

Nam Phi

Pháp

Đáp án: Pháp

Kết hôn với người chết được coi là hợp pháp ở Pháp từ thời Napoleon, nhưng luật này chỉ được ban hành vào năm 1959 khi một con đập bị vỡ, khiến 420 người chết. Một phụ nữ mất vị hôn phu của mình trong tai nạn này đã cầu xin để được cưới anh.

Tuy nhiên, luật yêu cầu người sống chỉ được kết hôn với người chết khi chứng minh được rằng họ đã có ý định kết hôn từ trước đó và phải được phép của gia đình người đã mất.

Ngoài ra, người sống không được quyền sở hữu tài sản của người chết sau cuộc hôn nhân. Luật này nhằm ngăn chặn ý đồ xấu của những kẻ lợi dụng.

5. Quốc gia nào có nhiều múi giờ nhất?

Mỹ

Nga

Pháp

Trung Quốc

Đáp án: Pháp

Nếu tính cả các vùng lãnh thổ hải ngoại thì quốc gia này có tất cả 12 múi giờ. Có thể đang là buổi trưa với người Pháp ở Polynesia nhưng lại là 10 giờ sáng hôm sau tại Wallis và Futuna.

  • Nguyễn Thảo