1. Quốc gia nào không đón Tết âm lịch giống Việt Nam?

A. Trung Quốc

B. Triều Tiên

C. Hàn Quốc

D. Thổ Nhĩ Kỳ

Đáp án: Có rất nhiều quốc gia đón Tết âm lịch giống Việt Nam, tiêu biểu phải kể đến Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc và Triều Tiên.

 

2. Lịch 12 con giáp của Trung Quốc không có loài nào sau đây?

A. Rắn

B.

C. Mèo

Đáp án: 12 con giáp của Trung Quốc không giống như Việt Nam. Quốc gia này không có năm Mão (năm con Mèo). Thay vào đó, con giáp của họ lại là Thỏ.

D. Hổ

 

3. Lễ hội té nước cầu may vào dịp Tết là của quốc gia nào sau đây?

A. Thái Lan

Đáp án: Người Thái Lan, Lào và Campuchia có lễ hội té nước vào ngày Tết để cầu may mắn và sức khỏe. Nó mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật; ấm no, hạnh phúc cho cuộc sống của con người.

B. Trung Quốc

C. Singapore

D. Ấn Độ

 

4. Người Ấn Độ thường tặng nhau món quà gì nhân dịp đầu năm mới?

A. Bánh ngọt

B. Phẩm màu

Đáp án: Vào dịp năm mới, người Ấn Độ thường tặng nhau phẩm màu hoặc bôi trực tiếp lên người. Trong trường học, học sinh có thể bôi màu lên người thầy cô; trong các văn phòng xí nghiệp, nhân viên có thể bôi màu lên người sếp để cầu mong sự may mắn và hạnh phúc.

C. Tiền xu

D. Thịt cừu

 

5. Trong quan niệm của người Trung Quốc, mọi người thường mặc quần áo màu đỏ vào dịp Tết để làm gì?

A. Cầu may mắn

B. Cầu tài lộc

C. Chống lại ma quỷ

Đáp án: Theo truyền thuyết Trung Quốc, khởi đầu của Tết Nguyên Đán là cuộc chiến chống lại thú dữ gọi là con Niên. Con Niên hay đến vào dịp đầu năm mới để phá hoại gia súc, mùa màng. Một lần, người ta thấy con Niên rất sợ một em bé mặc bộ đồ màu đỏ. Từ đó về sau, cứ Tết đến xuân về mọi người thường mặc quần áo đỏ, treo đèn lồng đỏ, dán giấy đỏ trên cửa sổ để đuổi con Niên đi.

D. Cả 3 phương án trên

Trường Giang

Điều luật kì lạ cấm phụ nữ mặc váy ra đường xuất hiện trong thời kỳ nào?

Điều luật kì lạ cấm phụ nữ mặc váy ra đường xuất hiện trong thời kỳ nào?

 - Nghe có vẻ rất vô lý vào thời đại ngày nay, nhưng điều luật này đã từng tồn tại trong một giai đoạn lịch sử của Việt Nam.