- Với khả năng giao tiếp bằng 21 ngôn ngữ khác nhau, 2 robot NAO mà trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) đầu tư sẽ giúp sinh viên nâng cao trình độ ngoại ngữ.

Ngày 14/11, Trường Đại học Lạc Hồng (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã tiếp nhận hai robot NAO từ Nhật Bản để phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu.

{keywords}

Hai con robot từ Nhật Bản được trường ĐH Lạc Hồng mua về.

Theo giới thiệu, robot NAO được trang bị 25 động cơ mô tơ điện ở các khớp cổ, tay, gối và các camera với độ phân giải cao, có thể nhận dạng khuôn mặt.

Robot thông minh này có thể giao tiếp bằng 21 ngôn ngữ trên thế giới và mô phỏng các động tác, cử chỉ, sắc thái khi giao tiếp với con người.

NAO có chiều cao 58 cm với cấu trúc cảm biến, người sử dụng có thể can thiệp vào phần mềm được cho là bộ não của robot để điều khiển đầu, mình, tay chân của thiết bị.

Robot NAO có thể thay thế con người trong việc dạy - học ngoại ngữ, lễ tân, khám chữa bệnh, làm vệ sinh, thi đấu thể thao, giải trí…

Hiệu phó trường ĐH Lạc Hồng Lâm Thành Hiển cho hay, nhà trường đầu tư mua 2 robot NAO để sinh viên có điều kiện thực hành lập trình robot, đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên.

Theo đại diện công ty chế tạo từ Nhật Bản, hiện có khoảng 10.00 robot NAO đã được bán ra thị trường thế giới với mức giá trên dưới 10.000 USD/con.

Thạch Quý