Ngày 13/5, Sở GD-ĐT TP.HCM và Công ty EMG Education - đơn vị đại diện chính thức tại Việt Nam của Hiệp hội Olympiad - Toán học thế giới đã tổ chức lễ trao giải cho 117 học sinh đạt kết quả cao tại cuộc thi Toán học tư duy và thực tiễn lần 2.

Có 19 học sinh đạt giải nhất, 41 học sinh đạt giải nhì và 57 em đạt giải ba. Học sinh các khối 6,7,8 năm học 2016-2017 đạt kết quả cao tại kỳ thi được công nhận là học sinh giỏi Toán cấp thành phố. 

{keywords}
Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM trao giải thưởng cho học sinh

Đại diện học sinh đạt giải, Nguyễn Hoàng Khánh Linh, lớp 6/5, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa chia sẻ, cuộc thi Toán học tư duy và thực tiễn là một sân chơi trí tuệ rất bổ ích, giúp học sinh kiểm tra được năng lực toán học, tư duy. Tham gia cuộc thi sẽ thấy toán học không khô khan, không chỉ đơn thuần là các con số mà là rất thiết thực, phục vụ đời sống với nhiều bài toán hay, những câu hỏi thú vị, gợi mở gắn liền với cuộc sống. 

Cũng tại dịp này, Sở GD- ĐT TP.HCM đã công bố quyết định thành lập đội dự tuyển học sinh tham dự cuộc thi toán học thế giới sẽ diễn ra tại Bắc Kinh-Trung Quốc vào tháng 8/2017 tới đây.

Trước đó, ngày 1/4/2017 vòng loại cuộc thi đã được tổ chức tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa với sự tham gia của gần 1.300 học sinh từ lớp 5 đến lớp 8 của hơn 100 trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP.HCM. 

Học sinh tham gia kỳ thi thực hiện 2 bài thi bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh về toán tư duy, đòi hỏi sự sáng tạo và áp dụng linh hoạt kỹ năng sử dụng toán học để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống hiện đại.  

Lê Huyền