Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng về công tác tuyển sinh năm 2020 trong tình hình dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ 8-10/8. Tuy nhiên, các thí sinh thuộc diện F1, F2 của cả nước và thí sinh ở các địa phương phải thực hiện cách ly xã hội sẽ không thể tham dự và phải thi đợt sau vào thời điểm thích hợp.

Do đó, Bộ GD-ĐT đề nghị các trường điều chỉnh và thực hiện công tác tuyển sinh phù hợp với kế hoạch thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch bệnh, đảm bảo công bằng, khách quan và đảm bảo quyền lợi của thí sinh trên cả nước.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT đề nghị, đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển bằng các phương thức không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường phải công bố công khai điều kiện trúng tuyển vào trường theo các phương thức này để thí sinh nhập học khi được công nhận tốt nghiệp THPT, đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh chưa tham dự kỳ thi trong đợt 8-10/8.

Trên tinh thần tự chủ tuyển sinh và đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường xem xét, phân bổ tỷ lệ chỉ tiêu hợp lý và xét tuyển riêng cho các thí sinh chưa tham dự kỳ thi đợt từ 8-10/8 dựa trên 3 căn cứ.

Thứ nhất, trường phải xem xét tỷ lệ nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh thuộc địa phương so với tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh trên cả nước vào trường năm 2020.

Thứ hai, trường phải xem xét tỷ lệ thí sinh trúng tuyển của địa phương so với số lượng thí sinh trúng tuyển trên cả nước vào trường năm 2019.

Thứ ba, trường phải xem xét tỷ lệ thí sinh trúng tuyển của địa phương so với số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển của địa phương vào trường trong năm 2019.

Căn cứ vào đó, các trường điều chỉnh chỉ tiêu phân bổ và đề án tuyển sinh cho phù hợp, đồng thời báo cáo về Bộ GD-ĐT trước ngày 3/9 và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường.

Bộ GD-ĐT yêu cầu công tác tổ chức xét tuyển của các trường phải thực hiện theo quy định hiện hành, công khai, minh bạch, đảm bảo công bằng (lấy kết quả từ cao xuống thấp); không gây khó khăn, bức xúc đối với thí sinh và xã hội.

Điểm trúng tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi đợt sau phải đảm bảo không thấp hơn điểm trúng tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi trong các ngày 8-10/8.

Đối với các trường có tổ chức kiểm tra năng khiếu hoặc thi tuyển sinh riêng, Bộ GD-ĐT yêu cầu căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch Covid-19, các trường xem xét điều chỉnh kế hoạch tổ chức thi và tuyển sinh cho phù hợp, đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT.

Thúy Nga

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

 

Hà Nội có 3 thí sinh diện F2 phải thi vào đợt sau

Hà Nội có 3 thí sinh diện F2 phải thi vào đợt sau

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ghi nhận 3 thí sinh thuộc nhóm F2 tại quận Ba Đình và Hoàng Mai. Những thí sinh này sẽ không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8-10/8 mà sẽ dự thi vào đợt tiếp theo.