Sáng 29/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu thông báo trường hợp dương tính nCoV trong cộng đồng tại xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu), được Bộ Y tế xác định là bệnh nhân 6572. Nữ bệnh nhân 22 tuổi này được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Trả lời trên Zing, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu  - ông Phạm Văn Thiều cho hay: "Trường hợp này là cô giáo mầm non, bạn của con gái người truyền đạo của một nhóm tôn giáo tại TP.HCM. Sáng 28/5, khi nghe bạn của mình ở TP.HCM thông báo bị nhiễm nCoV, cô giáo này đến trạm y tế xã khám và khai báo y tế", ông Thiều cho hay.

Đến 8h sáng nay, ngành y tế Bạc Liêu đã đưa đi cách ly tập trung 122 người diện F1 và cách ly tại nhà 1.025 người thuộc diện F2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh này đã quyết định dừng tổ chức tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022; ngành công an dừng cấp căn cước công dân cho nhóm người đi lao động, học tập, công tác ở tỉnh khác về.

{keywords}

Hàng loạt tỉnh, thành lùi lịch thi vào lớp 10 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh minh họa: Thanh Tùng

Theo ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, ngày 22/5, nữ bệnh nhân đi xe khách từ TP.HCM về quê ở xã Vĩnh Mỹ A để làm căn cước công dân nhưng không khai báo y tế.

Ông Thiều cho hay, trường hợp này là cô giáo mầm non, bạn của con gái người truyền đạo của một nhóm tôn giáo tại TP.HCM. Sáng 28/5, khi nghe bạn của mình ở TP.HCM thông báo bị nhiễm nCoV, cô giáo này đến trạm y tế xã khám và khai báo y tế.

Khi đến trạm y tế, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho. Kết quả xét nghiệm xác định người này dương tính với nCoV.

Đông Hà ̣(tổng hợp)

Hàng loạt tỉnh, thành lùi ngày thi vào lớp 10 năm 2021

Hàng loạt tỉnh, thành lùi ngày thi vào lớp 10 năm 2021

Kỳ thi vào lớp 10 năm 2021 các tỉnh thành trên cả nước dự tính diễn ra vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6, tuy nhiên do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đã quyết định lùi ngày thi hoặc lên phương án dự phòng.