- Đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài đối với Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội bắt đầu từ sáng nay, 3/6.

Đợt khảo sát kéo dài 5 ngày được thực hiện theo hợp đồng đánh giá ngoài giữa Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG Hà Nội để thực hiện việc kiểm định chất lượng đánh giá ngoài đối với trường.

Theo thông tin từ Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, trong năm 2016, trường đã triển khai hoạt động tự đánh giá theo các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ GD-ĐT. Trên cơ sở đó, tháng 12/2016, nhà trường đã đăng ký với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG Hà Nội để thực hiện đánh giá ngoài.

{keywords}
GS Nguyễn Quý Thanh phát biểu tại lễ khai mạc sáng 3/6. Ảnh: Lê Văn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, GS Nguyễn Quý Thanh, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục đánh giá cao sự quyết tâm của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội trong việc đăng ký tham gia hoạt động đánh giá chất lượng.

Ông Thanh cho biết, đến nay, trung tâm đã hoàn thành việc đánh giá cho 21 trường đại học, cao đẳng và 5 chương trình đào tạo. Có 14 trường đại học, 5 chương trình đại học được cấp giấy kiểm định chất lượng.

Không phải cơ sở giáo dục đại học nào khi được đánh giá cũng đủ điều kiện để trình báo cáo lên hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục” – ông Thanh khẳng định.

Trong số các trường đã đánh giá, chỉ công bố kết quả của những trường đánh giá đạt chuẩn. Còn những trường không đạt chuẩn, cho phép được đánh giá lại tối đa 3 lần.

Mục đích của kiểm định chất lượng là cải tiến chất lượng liên tục, không phải là thanh tra”, ông Thanh nhấn mạnh.

Ông Thanh cũng cho biết, mới đây, Bộ GD-ĐT đã ban hành thông tư mới về các tiêu chí kiểm định chất lượng đại học. Theo đó, tất cả các trường đại học hoàn thành việc đánh giá trước 31/12/2017 thì vẫn tiếp tục được công nhận theo bộ chuẩn hiện hành và có giá trị tương đương.

Trong khi đó, PGS. TS Nguyễn Đức Quý, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp cũng cho biết, hiện quy mô của trường là 29.271 sinh viên với 62 chương trình đào tạo cao đẳng và ĐH trở lên. Số lượng giảng viên, nhân viên của trường 1.240 hầu là ở độ tuổi từ 30-40.

Ông Quý hy vọng kiểm tiến hành kiểm định chất lượng đối với Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội nhận ra những điểm còn yếu nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng trong thời gian tới.

Lê Văn