Mùa Tuyển sinh ĐH/CĐ 2018 đã bắt đầu với sự thay đổi lớn. Nếu như trong Mùa tuyển sinh trước,vấn đề mà phụ huynh/thí sinh quan tâm là “chọn trường nào để thi đỗ” thì năm 2018 vấn đề đó thay bằng “học gì để phù hợp sở trường”.

{keywords}

Sinh viên trong ngày hội tuyển dụng việc làm Aptech Job Fair 2017 đang được phỏng vấn chọn công việc phù hợp với năng lực bản thân

Mùa Tuyển sinh ĐH/ CĐ 2018 đã bắt đầu với một sự thay đổi chưa được thấy trong các năm trước đây. Nếu như trong các mùa tuyển sinh trước, vấn đề hàng đầu mà các bậc phụ huynh, thí sinh quan tâm là “chọn trường nào để thi đỗ” thì năm 2018 này, vấn đề đó được thay bằng “chọn học gì để phù hợp với sở trường”.

Theo phân tích của nhiều chuyên gia giáo dục, sự thay đổi này chủ yếu đến đến từ việc Bộ Giáo dục bỏ điểm sàn thi Đại học từ năm 2018. Đây là 1 thay đổi lớn, mở toang cánh cửa vào Đại học, giúp thí sinh tập trung chọn trường phù hợp năng lực, hạn chế nhiễu vào Đại học vì bằng cấp, từ đó nâng cao năng lực làm việc thực tế sau tốt nghiệp Đại học. Tuy nhiên, việc thay đổi mới mẻ này cũng gây 1 số bối rối và lúng túng cho nhiều phụ huynh, thí sinh.

Talk show “Hiểu mình, Biết nghề, Chọn trường chuẩn” có sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia uy tín trong lĩnh vực tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên: Ông G. Ramesh - Đại diện Tổ chức Giáo dục Chính phủ Anh NCC, ông Phan Viết Hoàn – Chủ tịch Hội đồng quản trị Mywork.com.vn, ông Chu Tuấn Anh - Giám đốc Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech và sự góp mặt của ca sỹ trẻ Rhymatics.

Talk show sẽ được tổ chức vào Chủ nhật ngày 18/03/2018 tại Trung tâm văn hoá Pháp - L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Talk show sẽ giúp thí sinh phân tích, xác định sở trường và thế mạnh của bản thân, làm nền tảng cho việc chọn ngành bằng việc ứng dụng một số phương pháp khoa học trên thế giới.

Các bạn trẻ khi tham dự chương trình sẽ được giải thích thêm những thông tin quan trọng của các ngành học, nắm rõ những công việc sẽ làm sau khi học xong ngành cũng như thông tin chi tiết mức lương, cơ hội thăng tiến sau này.

Để chọn được trường chuẩn, các chuyên gia sẽ đưa ra bộ nguyên tắc để giúp các em chọn trường phù hợp với bản thân và điều kiện gia đình.

Trong bối cảnh “mở rộng” cánh cổng Đại học hiện nay, các bạn trẻ đang thiếu định hướng, trang bị từ những người có kinh nghiệm trong nghề, vì thế Talk show “Hiểu mình, Biết nghề, Chọn trường chuẩn” trở thành một cơ hội tốt để các bạn được dẫn tay chỉ đường, bổ trợ, trang bị thêm nhiều kiến thức và kỹ năng chọn trường phù hợp với năng lực bản thân và điều kiện gia đình.

Đây là một trong số ít chương trình tạo định hướng và cầu nối trong năm 2018 từ các chuyên gia với các thí sinh chuẩn bị bước vào giai đoạn chọn trường. Các bạn trẻ quan tâm chương trình có thể đăng ký nhận vé mời tại:

aptechvietnam.com.vn/chontruong.

APTECH là tập đoàn đào tạo của Ấn Độ đã triển khai chương trình đào tạo Lập trình viên Quốc tế tại hơn 40 Quốc gia với hơn 1.300 trung tâm đào tạo và hơn 6,8 triệu sinh viên. Đây là đơn vị có nhiều kinh nghiệm tổ chức các Ngày hội tuyển dụng có quy mô lớn hàng năm giúp học sinh THPT có định hướng nghề nghiệp và sinh viên tìm được việc làm.

Hiện tại, ở Việt Nam, Aptech có 3 cơ sở trên toàn quốc: Cơ sở 1: Tòa nhà Aptech 285 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội; Cơ sở 2: Tòa nhà Aptech, 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội; Tòa nhà Aptech, 212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM hoặc tham khảo tại website: aptechvietnam.com.vn

Lệ Thanh