Chiều 21/6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có buổi kiểm tra công tác làm thủ thi của thí sinh dự thi THPT quốc gia 2017 tại Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, quận Thủ Đức, TPHCM.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trực tiếp kiểm tra phòng ốc, cơ sở vật chất cũng như động viên các em học sinh, gặp gỡ  phụ huynh có mặt trực tiếp tại điểm thi:

{keywords}
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trò chuyện với các phụ huynh và giám thị

“Kỳ thi năm nay gọn gàng, không gây nhiều áp lực cho xã hội vì vậy các bậc phụ huynh yên tâm, không nên quá lo lắng. Bởi ngoài đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường tại các điểm thi lo cho học sinh thì học sinh còn nhận được sự quan tâm, chăm lo và hỗ trợ của toàn xã hội”- ông Nhạ nhắn nhủ.

Clip: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chúc thí sinh thi thành công

Làm việc với cán bộ, giảng viên coi thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lưu ý các giáo viên cần phải dành thời gian dọc quy chế, hướng dẫn để kì thi diễn ra an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, đặc biệt  vấn đề  tâm lý để các em làm bài đúng năng lực của mình và đúng quy chế. 

"Thi cử dù chuẩn bị đến mấy cũng không thể chủ quan vì rất nhiều trường hợp có thể xảy ra. Các cán bộ coi thi cần phải thực hiện nghiêm túc quy chế thi từ điểm thi, cụm thi, tuyến ngoài, tuyến trong. Tuy nhiên sự nghiêm túc ấy cần phải được thực hiện trên không khí thoải mái, tự tin cho thí sinh, tránh tình trạng nghiêm túc quá tạo nên tâm lý áp lực, căng thẳng, nặng nề”- ông Nhạ lưu ý.

Clip Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lưu ý giám thị tránh tạo áp lực quá mức cho thí sinh

Ông Nhạ lưu ý chấm thi nghiêm túc để đảm bảo công bằng. Sau đó, việc công bố điểm cũng phải nhanh chóng, tạo sự thuận lợi truy cập. 

TP.HCM có thuận lợi là có nhiều trường đại học đóng trên địa bàn, vì vậy phải tạo sự thuận lợi, phối hợp nhịp nhàng giữa các giám thị đại học và phổ thông để phân công làm việc cho tốt.

Trước đó, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết công tác chuẩn bị thi của TP. HCM đã hoàn tất mọi khâu từ 2 ngày trước. 

Một số hình ảnh thí sinh làm thủ tục dự thi tại Trường THPT Nguyễn Hữu Huân:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Lê Huyền