- Sáng nay 8/6, hơn 76.000 thí sinh ở Hà Nội đã tập trung tại các điểm thi để làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018. Nhiều thí sinh đã có bữa sáng của mình ngay tại điểm thi.

Theo ghi nhận của VietNamNet tại điểm thi Trường THCS Việt Nam- Angieri, ngay từ 6h30 sáng đã có rất đông phụ huynh và học sinh có mặt tại điểm thi để sẵn sáng nghe phổ biến về thủ tục và quy chế thi.

{keywords}
Thí sinh đến điểm thi làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế.

Các thí sinh được lưu ý những việc có thể xảy ra những sự cố đáng tiếc như không được mang điện thoại vào phòng thi; kiểm tra đề thi phải có đủ số tờ trước khi bắt đầu bài thi để nếu có thiếu sót phải báo cáo ngay. Đặc biệt nếu đến muộn 15 phút, thí sinh sẽ không được dự thi vào lớp 10.

{keywords}
Ngay từ sáng sớm, rất đông các phụ huynh và thí sinh đã có mặt tại điểm thi để tra số báo danh, số phòng,...
{keywords}
{keywords}
Không chỉ các bố mẹ mà ông cũng đưa cháu đi thi.
{keywords}
Phụ huynh thấp thỏm lo âu hơn cả thí sinh.
{keywords}
Để đảm bảo đến điểm thi kịp giờ, nhiều thí sinh không kịp ăn sáng và mang theo đồ ăn đến điểm thi.
{keywords}

{keywords}
Mang theo bánh mỳ vào nghe phổ biến thi.

{keywords}

Ngày 9/6, các học sinh Hà Nội bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT với môn Ngữ Văn vào buổi sáng và môn Toán vào buổi chiều. Các học sinh có nguyện vọng thi vào trường chuyên hoặc trường có lớp chuyên sẽ thi thêm các môn chuyên vào các ngày 10 - 11/6.

{keywords}

Các phụ huynh tranh thủ ăn sáng.

{keywords}
Các em học sinh được phổ biến và kiểm tra mức độ ghi nhớ quy chê, tránh những sai lầm đáng tiếc xảy ra.

{keywords}
Do phải thức dậy sớm để chuẩn bị nên nhiều học sinh còn ngái ngủ.
{keywords}
Học sinh đến muộn chạy vội rơi giày.
{keywords}
Phụ huynh theo từng bước chân con.
{keywords}

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã công bố số điện thoại đường dây nóng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2017- 2018 là 01626763905 để học sinh, phụ huynh và nhân dân có thể phản ánh những bức xúc, các hiện tượng tiêu cực trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Năm học 2017 – 2018, toàn thành phố Hà Nội có hơn 80.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS nhưng chỉ tiêu tuyển sinh vào hệ THPT là 69.500 học sinh, trong đó các trường công lập tuyển 56.840 học sinh, các trường ngoài công lập tuyển 12.660 học sinh.

Số chỉ tiêu của các trung tâm giáo dục thường xuyên là 7.000. Số chỉ tiêu tuyển vào các trường trung học chuyên nghiệp là 6.443.

Như vậy, chỉ có khoảng 70% học sinh Hà Nội có cơ hội được học trong các trường trung học phổ thông công lập. Chính vì thế, kỳ thi này được đánh giá còn căng thẳng hơn thi THPT quốc gia để xét tuyển vào ĐH.

Thanh Hùng