- Trường ĐH Ngoại thương có mức điểm từ 20,5-22,5 trong khi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội có mức điểm nhận hồ sơ từ 21-24 điểm tùy ngành.

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn), các trường ĐH trên cả nước cũng đã công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào trường mình.

Trường ĐH Ngoại thương, cơ sở Hà Nội và TP.HCM có mức điểm nhận hồ sơ khối A00 là 22,5 điểm, các khối còn lại là 21,5 điểm. Riêng khối D02 của tiếng Nga là 20,5 điểm.

Cơ sở Quảng Ninh có mức điểm nhận hồ sơ là 18 điểm.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân có ngưỡng điểm nhận hồ sơ là 18 điểm cho tất cả các ngành.

Trao đổi với VietNamNet, ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, ngưỡng điểm nhận hồ sơ của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân năm 2017 cao hơn 1 điểm so với năm ngoái và cao hơn 2,5 điểm so với mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT.

{keywords}
Ngưỡng điểm nhận hồ sơ của các trường tốp đầu Hà Nội cao hơn mức điểm sàn của Bộ từ 3-5 điểm. Ảnh: Thành Hùng.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển năm nay sẽ chia làm 2 nhóm: Một nhóm gồm các chương trình đào tạo quốc tế, sẽ có mức điểm nhận hồ sơ từ 18-20 điểm. Tuy nhiên, chỉ tiêu của nhóm này chỉ khoảng 10% tổng chỉ tiêu của trường.

Nhóm còn lại sẽ có mức điểm nhận hồ sơ từ 21 điểm trở lên. Một số ngành sẽ có mức điểm là 22-23 điểm.

"Còn một ngành các năm trước có điểm chuẩn cao, tỉ lệ tuyển sinh tốt chúng tôi đang cân nhắc có nâng mức điểm nhận hồ sơ lên 24 điểm hay không" - ông Trần Văn Tớp, PHó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết.

"Trong ngày 14/7, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ có công bố chính thức mức điểm nhận hồ sơ theo từng ngành để thí sinh biết". 

Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển năm 2017 theo 3 cơ sở.

Với cơ sở tại Hà Nội, mức điểm nhận hồ sơ dao động từ 16 điểm đến 18 điểm.

Cụ thể, các ngành công nghệ kỹ thuật giao thông, công nghệ kỹ thuật xây dựng dân dụng và công nghiệp, công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ kỹ thuật môi trường, khai thác vận tải có mức điểm là 16 điểm.

Các ngành Tài chính doanh nghiệp, Quản trị kinh doanh, Quản trị Marketing, Quản trị tài chính đầu tư có mức điểm nhận hồ sơ là 16,5 điểm.

Các ngành Kinh tế xây dựng, Kế toán, Truyền thông mạng và máy tính, Công nghệ kỹ thuật Điện tử viễn thông, Hệ thống thông tin có mức điểm nhận hồ sơ là 17 điểm.

Ngành công nghệ kỹ thuật Cơ điện tử có mức điểm là 17,5 điểm.

Ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô có mức điểm nhận hồ sơ cao nhất là 18 điểm.

Hai cơ sở còn lại của trường ở Vĩnh Phúc và Thái Nguyên có mức điểm nhận hồ sơ bằng mức điểm sàn, 15,5 điểm.

*Tiếp tục cập nhật

Lê Văn