Vài năm trở lại đây, công tác phân luồng sau THCS đã được đẩy mạnh và mang lại tín hiệu tích cực. Học sinh sau khi tốt nghiệp THCS rẽ hướng sang học nghề tại các trường cao đẳng, trung cấp ngày một tăng.

{keywords}
 

Thực tế, với nhiều phương thức học tập đa dạng cùng chính sách khuyến khích học nghề như hiện nay của Nhà nước đã mang lại sự tin tưởng và an tâm rất nhiều cho phụ huynh. Chương trình 9 + Cao đẳng không chỉ giúp thí sinh tiếp tục con đường học văn hóa mà còn đáp ứng nguyện vọng học nghề, được gia nhập vào thị trường lao động sớm, rút ngắn thời gian và chi phí học tập. Đặc biệt với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì đây là hướng lựa chọn đáng lưu tâm trong mùa dịch bệnh hiện nay.

Một lợi thế khác của chương trình học 9+ Cao đẳng là sinh viên sau khi tốt nghiệp vừa có thể làm việc tại các vị trí phù hợp trong doanh nghiệp mà vẫn có thể học liên thông lên những bậc học cao hơn.

{keywords}
 

TS. Hồ Ngọc Tiến - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ TP.HCM cho biết, bên cạnh chương trình Trung học phổ thông rút gọn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh sẽ được lựa chọn học các ngành “khát nhân lực” hiện nay như: Công nghệ thông tin; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; May thời trang và Quản trị kinh doanh cùng một phần không thể thiếu là ngoại ngữ và kỹ năng mềm trong suốt chương trình học.

Đối với chương trình học thông thường, 18 tuổi học sinh tốt nghiệp THPT, 22 tuổi tốt nghiệp ĐH, còn với chương trình 9+ Cao đẳng, khi tốt nghiệp lớp 9 học sinh theo học 3 năm sẽ được cấp bằng trung cấp và chứng nhận hoàn thành chương trình văn hóa của THPT. Sau đó, học thêm 1 năm nữa để lấy bằng kỹ sư thực hành (đối với khối ngành kỹ thuật) hoặc bằng cử nhân (đối với khối ngành kinh tế). Khi tốt nghiệp, các em có thể: học liên thông lên đại học, đi làm hoặc đi du học.

{keywords}
 

Trường Cao đẳng Công nghệ TP.HCM bên cạnh lợi thế là trường công lập với 43 năm lịch sử hình thành, phát triển, liên tục cập nhật, đổi mới chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội, trường còn tổ chức ký cam kết giới thiệu việc làm với sinh viên khi còn là sinh viên năm thứ I. Điều này tạo sự yên tâm cho thí sinh và phụ huynh khi đăng ký học tập tại trường.

Trường Cao đẳng Công nghệ TP.HCM

Địa chỉ: Số 586 Kha Vạn Cân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: 028. 38. 970160 - 0903373447 (Zalo)

Website: http://vetc.edu.vn/   

Email: tuyensinhvetc@gmail.com   

Facebook: tuyensinhvinatex

Thế Định