Cuốn sách Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017 (tập 2, dành cho các tỉnh phía Nam) in mã ngành không giống mã ngành được trường công bố trên trang trang thông tin của trường và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Đây là một trong hai cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017 vừa được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành tuần trước.

{keywords}

Trong tập 2, dành cho các tỉnh phía Nam (từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở vào), toàn bộ mã ngành của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM in trong tài liệu không chính xác so với thông tin tuyển sinh trường cung cấp trên website của trường và cổng thông tin của Bộ GD-ĐT.

Ông Nguyễn Chí Thông, Trưởng Phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết "Cuốn sách này đã in mã ngành tuyển sinh của trường theo mã nghành đào tạo. Tuy nhiên, trường đã tuyển sinh theo nhóm và các ngành đã có mã riêng. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM phải ghi mã riêng đúng nhóm ngành đã đăng ký".

Ông Thông đưa ra khuyến cáo chỉ có hai địa chỉ tuyển sinh chính xác để thí sinh tham khảo khi đăng ký thi THPT quốc gia là Cổng tuyển sinh Bộ GD-ĐT và Cổng thông tin của các trường đại học.

{keywords}
{keywords}

Thông tin in tuyển sinh của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM trong cuốn sách (ảnh trên) sai lệch với thông tin công bố trên website của Bộ GD-ĐT (ảnh dưới)

Ngoài Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, thì Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM) đã bị in sai mã ngành Kinh tế học.

Trước thông tin này, hiện tại một số trường THPT đã khuyến cáo thí sinh truy cập vào website của Bộ hoặc của các trường để nắm thông tin chính xác.

Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đưa ra lưu ý đặc biệt cho thí sinh đăng ký thi THPT quốc gia. Theo Bộ, sau vài ngày đăng kí thi THPT quốc gia, có những thí sinh kê khai nguyện vọng đăng ký dự thi chưa chính xác về mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển. Nhiều thí sinh sử dụng các tài liệu, nguồn thông tin hướng dẫn thi và tuyển sinh không chính thống dựa vào tài liệu của những năm trước, chưa cập nhật.

Trong kì tuyển sinh đại học năm 2017, Bộ sẽ triệt để ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tổ chức thi, tuyển sinh. Những nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ bị loại vì phần mềm không chấp nhận.

Để tránh sai sót khi thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển vào đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển. Thí sinh đăng ký dự thi nên truy cập vào Trang thông tin điện tử của trường và tại Cổng thông tin Tuyển sinh của Bộ GD-ĐT (địa chỉ thituyensinh.vn) để đăng ký chính xác.

Tuệ Minh