Ông Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, trong hôm nay 16/7, dữ liệu điểm thi của tất cả cụm được gửi về Bộ GD-ĐT. Sau khi Bộ cho phép, đơn vị sẽ công bố điểm thi.

ĐH Đà Nẵng chủ trì cụm thi 40 cho biết, ngoài cụm thi tại Đà Nẵng, trường còn chấm thi cho các cụm địa phương là Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi. 

{keywords}

Ảnh: Đinh Quang Tuấn

Trong đó, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng chủ trì chấm thi tại Quảng Nam sẽ hoàn thành trong hôm nay 16/7. Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng chủ trì chấm thi tại Kon Tum, Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng chấm thi tại Quảng Ngãi đều đã hoàn thành.

Trong hôm nay 16/7, dữ liệu điểm thi của tất cả cụm được gửi về Bộ GD-ĐT. Sau khi Bộ cho phép, đơn vị sẽ công bố điểm thi.

Theo ông Nam, tại cụm thi 40 không có thí sinh nào đạt điểm 10. Điểm bài thi cao nhất ở môn Toán là 9,5 điểm, Ngữ văn 9 điểm. Lịch sử 9 điểm, Địa lý 9,25 điểm. Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học đều có điểm cao nhất là 9,6 điểm.

Môn Tiếng Anh có phổ điểm trung bình thấp nhất trong số các môn thi. Chỉ có 20% bài thi đạt trên điểm 4 ở phần trắc nghiệm (phần này được tối đa 8 điểm), rất nhiều thí sinh bị điểm 0 ở phần tự luận.

Nhìn chung, phổ điểm trung bình của các môn thi trong tổ hợp môn thi khối A (Toán, Lý, Hóa) cao hơn so với các khối còn lại. Trong đó, môn Toán có 83% bài thi đạt trên điểm 5. Môn hóa học điểm không cao nhưng có gần 70% đạt điểm từ trung bình trở lên.

Ngân Anh