Theo phản ánh của bạn đọc đến Tiền Phong, trong khoảng thời gian 3 năm qua, cuốn sách giáo trình đọc sơ cấp 1 được sử dụng cho giảng viên, sinh viên Khoa Tiếng Trung và Tiếng Nhật trường ĐH Kinh Doanh và Công nghệ làm tài liệu học tập và giảng dạy.

{keywords}
Khi nghiên cứu, sinh viên mới phát hiện racuốn giáo trình Đọc sơ cấp 1 “Developing Chinese” bài 7 in hình bản đồ Trung Quốc có bản đồ "đường lưỡi bò" (sau hình gạch chéo).

Theo đó, tại trang 36 của cuốn giáo trình Đọc sơ cấp 1 “Developing Chinese” bài 7 in hình bản đồ Trung Quốc có "đường lưỡi bò". Khi nghiên cứu, sinh viên mới phát hiện ra. Vụ việc sau đó đã được báo lên Ban giám hiệu nhà trường.

Trao đổi với phóng viên, ông Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết, sau khi có thông tin về cuốn giáo trình có bản đồ “hình lưỡi bò”, Ban giám hiệu nhà trường đã họp ngày 22/10 và yêu cầu Khoa Tiếng Trung và tiếng Nhật có phương án thu hồi toàn bộ số sách này.

"Ai mua thì chúng tôi chưa làm rõ, nhưng trách nhiệm thuộc về ban Chủ nhiệm Khoa Tiếng Trung và tiếng Nhật. Quan điểm của nhà trường là phải nhanh chóng thu hồi và hủy bỏ toàn bộ tài liệu có in bản đồ “hình lưỡi bò””, ông Trụ nói.

Mới đây, nhà trường đã cho gọi những sinh viên của khoa này mang tài liệu này lên và yêu cầu cắt hủy trang có hình bản đồ “đường lưỡi bò”. Được biết, mỗi năm trường ĐH Kinh doanh Công nghệ Hà Nội tuyển sinh hàng nghìn sinh viên Khoa Tiếng Trung và Tiếng Nhật.

Theo Tienphong.vn