- Học viện Ngoại giao vừa thông báo mức điểm nhận đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2018.

Theo đó, mức điểm nhận đăng ký xét tuyển là 18 điểm (theo thang điểm 30, chưa nhân hệ số) đối với tất cả các tổ hợp xét tuyển ở tất cả các ngành. Điểm tối thiểu của mỗi môn trong tổ hợp xét tuyển phải lớn hơn 1 điểm.

Đối với các ngành có tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển không nhân hệ số, điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn thi cộng với điểm ưu tiên. Mức điểm được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Đối với ngành Ngôn ngữ Anh (mã ngành 7220201), môn chính là Tiếng Anh sẽ nhân hệ số 2. Điểm xét tuyển được tính theo thang điểm 40 cộng với điểm ưu tiên. Mức điểm được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Chỉ tiêu tuyển sinh của Học viện Ngoại giao năm 2018 cụ thể như sau:

{keywords}

Học viện Ngoại giao cũng lưu ý, đối với các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách, Học viện sử dụng tiêu chí phụ xét tuyển là xét ưu tiên theo điểm thi môn Ngoại ngữ đối với các thí sinh sử dụng tổ hợp môn xét tuyển A01, D01, D03 và môn Toán đối với các thí sinh sử dụng tổ hợp môn xét tuyển A00 để xác định danh sách thí sinh trúng tuyển. Nếu sau khi áp dụng tiêu chí phụ mà vẫn còn vượt chỉ tiêu tuyển sinh thì sẽ ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

Trong số thí sinh trúng tuyển, Học viện xét 125 sinh viên có nguyện vọng học hệ đào tạo chất lượng cao các ngành: Quan hệ quốc tế, Luật quốc tế, Kinh tế quốc tế, Truyền thông quốc tế và Ngôn ngữ Anh.

Thúy Nga

 

Điểm sàn xét tuyển Trường ĐH Sài Gòn từ 15-18

Điểm sàn xét tuyển Trường ĐH Sài Gòn từ 15-18

Trưa 17/7, Trường ĐH Sài Gòn công bố điểm sàn xét tuyển đại học 2018. Các ngành có điểm sàn là 15-16. Riêng ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên có điểm sàn 18 điểm.

ĐH Dược Hà Nội nhận hồ sơ từ 20 điểm trở lên

ĐH Dược Hà Nội nhận hồ sơ từ 20 điểm trở lên

Trường ĐH Dược Hà Nội vừa thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học hệ chính quy ngành Dược năm 2018.

Điểm sàn hệ đại học các ngành sư phạm năm 2018 là 17

Điểm sàn hệ đại học các ngành sư phạm năm 2018 là 17

Ngày 16/7, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018.

Ngành Y khoa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xét tuyển từ 22,5 điểm

Ngành Y khoa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xét tuyển từ 22,5 điểm

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành công bố điểm sàn xét tuyển đại học. Ngưỡng điểm đầu vào ngành Y khoa với 22,5 điểm, Y học dự phòng là 17 điểm, Dược 16 điểm và đồng loạt cho tất cả các ngành còn lại là 15 điểm.