Sáng nay 14/7, Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học 2017.

Ông Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM, cho biết trường không quy định thêm về điều kiện nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy ngoài ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu của Bộ GD-ĐT, tức là điểm nhận hồ sơ xét tuyển của trường là 15,5.

Ông Thông lưu ý do năm nay thí sinh được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng và điểm trúng tuyển do các trường xác định không phụ thuộc thứ tự nguyện vọng, nên thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào trường như sau: Thí sinh được 22 điểm vẫn có thể đăng ký NV1 vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 24, NV2 vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 23, NV3 vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 22, NV4 vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 21, NV5 vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 20, NV6 vào ngành có điểm chuẩn năm ngoái là 19…

Theo ông Thông, khi điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh nên đăng ký theo thứ tự ngành yêu thích và trường yêu thích, vì nếu nguyện vọng cao hơn đã trúng tuyển thì các nguyện vọng thấp hơn sẽ không được xét trúng tuyển cho dù thí sinh có mức điểm cao hơn điểm chuẩn. 

"Thí sinh phải chọn đúng ngành yêu thích, đừng vì trường yêu thích mà cố gắng chọn ngành dễ trúng tuyển nhưng lại không muốn học sau này. Phải có ít nhất một nguyện vọng có mức điểm chuẩn năm ngoái thấp để đảm bảo cơ hội trúng tuyển" - ông Thông nhắn nhủ.

"Điểm trúng tuyển của ngành không phân biệt tổ hợp môn xét tuyển. Thí sinh phải điều chỉnh để chọn tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất. Nếu điểm trúng tuyển ngành có phân biệt theo tổ hợp môn xét tuyển thí sinh nên điều chỉnh theo cách dùng 2 (hoặc nhiều hơn) nguyện vọng, mỗi nguyện vọng dùng 1 tổ hợp môn thi khác nhau".

Ông Thông cho biết điểm trúng tuyển được xác định cụ thể như sau:  Điểm trúng tuyển là điểm của thí sinh thấp nhất trong danh sách thí sinh trúng tuyển theo số lượng chỉ tiêu đã quy định. Trường xác định danh sách thí sinh trúng tuyển theo số lượng chỉ tiêu đã quy định từ đó thông báo điểm trúng tuyển. Điểm trúng tuyển sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố gồm số chỉ tiêu của ngành, số lượng thí sinh đăng ký vào ngành và mức điểm của các thí sinh này. 

Trường xác định điểm trúng tuyển không phụ thuộc thứ tự nguyện vọng (dù thứ tự nguyện vọng quan trọng đối với thí sinh).

Ví dụ cụ thể được ông Thông đưa ra như sau: Nếu thí sinh A đạt 26 điểm và đăng ký ngành Khoa học máy tính ở nguyện vọng 1 và đăng ký ngành Điện - Điện tử ở nguyện vong 2, thí sinh B cũng đạt 26 điểm nhưng đăng ký ngành Điện - Điện tử ở nguyện vọng 1 và ngành Khoa học máy tính ở nguyện vọng 2 và điểm trúng tuyển ngành Khoa học máy tính là 26 điểm và ngành Điện - Điện tử là 27 điểm thì cả 2 thi sinh A và B đều trúng tuyển ngành Khoa học máy tính.

Nếu điểm trúng tuyển ngành Khoa học máy tính là 26 điểm và ngành Điện - Điện tử là 25 điểm thì thi sinh A trúng tuyển ngành Khoa học máy tính và thí sinh B trúng tuyển ngành Điện - Điện tử.

Lê Huyền