Ngày 7/7, Sở GD-ĐT Đắk Nông công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Thái Hòa - Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Đắk Song để phục vụ công tác thanh tra.

Như tin đã đưa, ông Hòa bị tố cáo chỉ đạo cấp dưới làm giả nhiều học bạ cho học viên. Thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Thái Hòa kể từ ngày 7/7 đến ngày 14/7.

{keywords}

Trung tâm GDTX huyện Đắk Song

Lãnh đạo sở GD-ĐT cũng cho biết, trước đó đã ra quyết định đình chỉ thi THPT quốc gia năm 2016 với thí sinh là Ng.M.Tr do phát hiện làm giả học.

Đồng thời, sở cũng ra quyết định hủy điểm trung bình lớp 12 dùng để xét tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 đối với 6 trường hợp khác do dùng bằng giả. Tuy nhiên, 6 trường hợp này vẫn được dự thi theo quy chế do đều có bằng tốt nghiệp hệ trung cấp.

Theo phản ánh của giáo viên, trong năm học 2015-2016, giáo viên tại Trung tâm GDTX Đắk Song làm đơn tố cáo bị ông Phạm Thái Hòa chỉ đạo, “ép” ký khống điểm, làm giả học bạ để hợp thức hóa cho nhiều học viên. Khi giáo viên phản đối thì được ông Hòa giải thích các trường hợp này là con cháu của lãnh đạo nhờ nên giáo viên đành phải làm theo. Tuy nhiên, càng về sau số lượng học bạ giả càng tăng, giáo viên hoài nghi lên tiếng phản đối thì bị đưa vào “tầm ngắm” hoặc bị chèn ép nên buộc phải làm theo.

{keywords}

Học bạ được cho là giả mạo chữ ký giáo viên chủ nhiệm và ký khống điểm

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Thái Hòa thừa nhận, có chỉ đạo cho cấp dưới cho điểm môn học, ký giả mạo chữ ký của giáo viên đã chuyển công tác.

Ông Hòa lý giải: “Do các học viên nói trên bị mất học bạ các năm học lớp 10 và 11 nên ông đã chỉ đạo các giáo viên làm học bạ để giúp các em có đầy đủ hồ sơ học tập, tạo thuận lợi cho việc thi cử, công tác kiểm tra của các cơ quan chức năng về sau…”

  • Trùng Dương