Vòng 3 cuộc thi English Champion 2017 đã kết thúc tối ngày 19/3 và tìm ra được 10 thí sinh vào vòng chung kết.

Hơn 500 thí sinh đến từ 17 tỉnh thành trên cả nước đã tập trung tại 2 địa điểm Hà Nội và TP.HCM thi Vòng 3 cuộc thi Vô địch tiếng Anh - English Champion 2017, diễn ra với hình thức thi đấu loại trực tiếp.

{keywords}
Thí sinh dự thi Vòng 3

Ở mỗi khu vực thi, 50 thí sinh mỗi khối 4, 5, 6, 7, 8 trải qua 4 chặng thi với tên gọi: Chuẩn bị - Khởi động - Chạy đà - Cất cánh. Những thí sinh có tổng điểm cao nhất mới được tiếp tục ở lại thi đấu các chặng tiếp theo.

Sau khi vượt qua chặng 3, top 3 thí sinh xuất sắc nhất đã bước vào chặng thi đặc biệt, gồm 2 phần thi: phần thi kiến thức Toán và Khoa học nâng cao với 10 câu hỏi chiếm 30 điểm và phần thi Thuyết trình trong 3 phút bốc thăm theo chủ đề của Ban Giám khảo.

Kết thúc Vòng 3, một thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối sẽ đại diện cho khu vực tham gia thi đấu Vòng Chung kết, được tổ chức tại TP.HCM trong tháng 4.

Cuộc thi English Champion 2017 do Hiệp hội Vì giáo dục cho mọi người Việt Nam (VAEFA), Học viện Anh ngữ EQuest, Anh ngữ Việt Mỹ VATC phối hợp tổ chức. PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Chủ tịch VAEFA, Trưởng ban tổ chức English Champion 2017, nhận xét cuộc thi năm nay có tỷ lệ thí sinh đến từ các tỉnh, thành tăng rõ rệt. "Đây là một tín hiệu đáng mừng, bởi điều này cho thấy dù ở đâu, các em cũng được rèn luyện, học hỏi, thể hiện bản thân, thi tài và tìm kiếm các cơ hội phát triển học tập" - ông Nhĩ nói.

Phương Chi