- Báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Nội về công tác chấm thi cho biết, Hà Nội sẽ hoàn thành công tác chấm thi THPT quốc gia vào ngày 4/7 tới đây.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, chậm nhất ngày 6/7, các sở giáo dục phải hoàn tất việc chấm thi. Đến ngày 7/7, sau khi đối chiếu so sánh dữ liệu, 63 tỉnh thành sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia của thí sinh cả nước.

{keywords}
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Nội. Ảnh: Thanh Hùng.


Trả lời VietNamNet tại cuộc họp báo của Thành ủy Hà Nội chiều 27/6, ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng, sáng nay, 27/6, ban chấm thi đã khai mạc công tác chấm thi.

Đối với môn Ngữ văn, sáng nay đã họp ban lãnh đạo để phổ biến quy chế, hướng dẫn chấm, đáp án biểu điểm chấm cho các tổ trưởng. Chiều nay đã phổ biến quy chế, đáp án biểu điểm chấm cho toàn thể cán bộ chấm thi.

Hà Nội huy động hơn 300 cán bộ giáo viên các trường THPT tham gia chấm bài thi tự luận môn Ngữ văn. Cán bộ các trường ĐH chỉ tham gia công tác giám sát.

Đối với môn chấm trắc nghiệm sẽ có một tổ chấm riêng. Đối với tổ này, ngoài các cán bộ chấm thi còn có thanh tra của sở, thanh tra của Bộ và thanh tra của các trường ĐH cũng như lực lượng an ninh giám sát.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Nội, năm nay, kỳ thi THPT cả thành phố có 72.939 thí sinh dự thi, trong đó có 5.485 thí sinh tự do. Theo thống kê, Hà Nội là thành phố có số lượng thí sinh đông nhất cả nước. 

Hà Nội có 112 điểm thi với 3.057 phòng thi được tổ chức ở tất cả các quận huyện trong thành phố. Sở đã điều động 7.465 cán bộ coi thi trong đó có 3.661 cán bộ, giảng viên các trường ĐH và 1.123 cán bộ nhân viên phục vụ tại các điểm thi.

Trong năm buổi thi đã có 287.315 lượt thi sinh dự thi, 1.413 lượt thí sinh vắng mặt và 18 thí sinh bị đình chỉ thi trong đó có 1 trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao bị phát hiện tại điểm thi THPT Quốc Oai, huyện Quốc Oai.

Lê Văn