Theo đó, tại điểm thi Trường THPT Bình Mỹ (huyện Châu Phú) và Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (huyện Chợ Mới) của An Giang, trong buổi thi môn Ngữ văn có 2 thí sinh không thể đến phòng thi được vì bị đau ruột thừa, phải nhập viện, điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

Trong đó, thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh đủ điều kiện xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2020.

Ngoài ra, tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (huyện Phú Tân) có 1 thí sinh đi trễ (đến muộn 20 phút sau khi phát đề) nên không được vào làm bài thi.

Điểm thi Trường THPT Thực hành Sư Phạm (TP Long Xuyên) có 1 thí sinh đi trễ 60 phút không được vào làm bài thi.

Theo Sở GD-ĐT TP Cần Thơ, có 22 thí sinh vắng thi môn Toán. Ngoài ra, có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, tỉnh Quảng Trị có 164 thí sinh vắng thi, trong đó môn Ngữ văn 80 thí sinh, môn Toán 84 thí sinh. Không có trường hợp cán bộ coi thi, thí sinh dự kỳ thi vi phạm quy chế.

Trước đó, qua rà soát, ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị xác định có 55 thí sinh thuộc diện F2 và diện đang bị cách ly phải hoãn thi tốt nghiệp THPT năm 2020 lần 1 và phải thi lần 2 theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Địa phương này cũng đã cho thay thế 178 cán bộ coi thi có liên quan đến 2 ca mắc Covid trên địa bàn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.

Toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 12.576 thí sinh dự thi tại 35 điểm. Báo cáo nhanh từ Sở GD-ĐT tỉnh cho biết, tại buổi thi môn Ngữ văn có 54 thí sinh vắng mặt, trong đó có 4 thí sinh thuộc diện F1. 

Thông tin từ Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết buổi thi môn Toán toàn tỉnh có 34.573 dự thi, đạt 99.67% (vắng thi 114 thí sinh). Có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại tại điểm thi Trường THPT Lương Đắc Bằng (huyện Hoằng Hóa).

Trong buổi sáng cũng có một thí sinh tại điểm Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi. 

Như vậy, ngày thi đầu tiên Thanh Hóa có 2 thí sinh bị đình chỉ thi. Qua hai buổi thi, về cơ bản tại tỉnh Thanh Hóa diễn ra an toàn, đúng quy chế, không có giám thị vi phạm quy chế.

Báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết môn Toán có 1.8545 thí sinh đăng ký dự thi. Tổng số vắng là 49 em.

Trong đó, khá nhiều trường hợp phải xin đặc cách như em Đỗ Mỹ Quỳnh (THPT Mạc Đĩnh Chi) bị tai nạn, một em ở THPT Bạch Đằng có người thân mất, Đỗ Trọng Thủy (THPT Nguyễn Trãi) là F1 của ca bệnh Covid-19… Một số thí sinh khác thì vắng không rõ nguyên nhân.

Theo Sở GD-ĐT Quảng Ninh, buổi thi môn Toán chiều nay có 14.496 thí sinh dự thi (đạt 99,64%). Toàn tỉnh có 52 thí sinh vắng mặt. Có 1 thí sinh tại điểm thi TP Uông Bí vi phạm quy chế và bị đình chỉ.

Nhóm PV

'Đất nước' vào đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT năm 2020

'Đất nước' vào đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT năm 2020

Sáng nay, hơn 860.000 thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn - là bài thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.