- Hàng trăm học sinh ngồi bệt giữa sân trường làm bài kiểm tra học kỳ- hình ảnh đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Theo thông tin hình ảnh này ghi tại Trường THCS Trần Quốc Toản, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Nhà trường tổ chức cho học sinh làm kiểm tra học kỳ học giữa sân trường. Tất cả học sinh đều ngồi bệt, kê bài thi trên ghế nhựa để viết.

{keywords}
Học sinh ngồi bệt giữa sân trường làm bài kiểm tra

Theo chia sẻ của một học sinh, “nhà trường quy định chúng em phải giữ khoảng cách một mét. Tất cả giám thị coi thi tập trung ở hàng đầu để bao quát toàn sân trường, một số giám thị đi lại giám sát học sinh để kì thi nghiêm túc”.

Sau khi hình ảnh này được đăng tải, nhiều ý kiến rằng tổ chức thi như vậy sẽ phản ánh đúng lực học của học sinh.  Nếu giám thị coi chặt cũng loại bỏ được việc quay cóp, trao đổi bài, xem tài liệu. 

Tuy nhiên việc thi cũng phụ thuộc vào yếu tố thời tiết, “nếu đang làm bài, gặp mưa bất thường, trường thi sẽ loạn lên”.

{keywords}
Thi học kỳ ở trường THPT An Dương Vương, TP.HCM

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng," việc thay đổi này chỉ là hình thức thi. Dù tổ chức thi như thế nào nếu giáo viên không vì thành tích thì kết quả luôn chính xác. Ngược lại nếu học và thi tổ chức theo kiểu học sinh thỏa sức chơi đến cuối kỳ mới ôn thi, còn giáo viên vì bệnh thành tích cho đề cương giống như đề thi,  thì dù thay đổi phương thức nào kết quả cũng giống nhau".

Trước đó, tại TP.HCM, trường THPT An Dương Vương cũng tổ chức cho học sinh đang ngồi giữa sân trường để làm bài thi. 

{keywords}
Ảnh: Thi học kỳ ở trường THPT An Dương Vương, TP.HCM

Tuệ Minh (Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội)