Sáng 7/11, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tổ chức lễ khai giảng và trao học bổng năm học mới.

Năm nay Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đón hơn 3.000 tân sinh viên bao gồm các hệ đại học sinh quy khóa 36, đại học chính quy chất lượng cao khóa 8 và quốc tế song bằng khóa 2.

TS Bùi Hữu Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM bày tỏ, ngày khai giảng ông không nói về những thành tích của nhà trường trong hơn 40 qua, bởi minh chứng thuyết phục là sự có mặt của sinh viên.

Ông Toàn gửi lời cảm ơn phụ huynh, sinh viên đã lựa chọn nhà trường để học tập, rèn luyện để tạo dựng tương lai.

“Tôi cảm ơn các em, phụ huynh các em đã tin tưởng và trao cho chúng tôi - những cán bộ, giảng viên, nhà khoa học của nhà trường một trọng trách lớn lao là giảng dạy, trang bị kiến thức và định hướng nghề nghiệp, tạo dựng tương lai cho các em”- ông Toàn nói.

{keywords}
Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP.HCM cảm ơn phụ huynh, sinh viên đã chọn trường để học và trao cho nhà trường trách nhiệm giảng dạy

Nhắn nhủ tới tân sinh viên, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, nhấn mạnh học đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công và vào đại học không chỉ để học. Vào đại học để trưởng thành, khám phá và dần hoàn thiện bản thân.

“Vì vậy sinh viên hãy làm giàu hành trang của mình bằng trí thức, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, khả năng tư duy, cách đặt vấn đề và giải quyết vấn đề, bằng việc mở rộng các mỗi quan hệ xã hội bằng tình bạn, tình yêu. Một điều hết sức quan trọng các em hãy làm giàu có thêm cho bản thân các kỹ năng sống, các kỹ năng mềm cần thiết để phục vụ công việc và cuộc sống”.

Ông Toàn lưu ý với sinh viên không có bất kỳ một lớp học kỹ năng mềm dành riêng và phù hợp hoàn toàn với mỗi em. Những kỹ năng này được tích hợp trong các bài giảng của thầy cô và hoạt động của chính sinh viên. Những kỹ năng như trao đổi, làm việc nhóm, tổ chức và quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, giải quyết xung đột, học tập tích cực sẽ giúp sinh viên có bản lĩnh cần thiết để sống và làm việc, tự tin làm chủ chính mình, đưa ra các quyết định đúng đắn.

"Các tân sinh viên vào trường có khởi đầu khác nhau về mọi mặt nhưng để tốt nghiệp cần phải đảm bảo chuẩn đầu ra chung. Do vậy từ đầu năm học phải xác định mục tiêu, khám phá khả năng bản thân, điểm mạnh, điểm yếu và bắt tay vào lập kế hoạch cho chính mình. Nhà trường cam kết làm việc cao nhất và tận tâm nhất để hỗ trợ và giúp đỡ sinh viên"- ông Toàn nói.

Với các nghiên cứu sinh, học viên cao học, ông Toàn lưu ý phải sắp xếp thời gian hợp lý, có thái độ học tập, nghiên cứu khoa học nghiêm túc, tích cực tham gia vào quá trình tạo dựng chất lượng cho chương trình cũng như đạt mục tiêu cá nhân, có kế hoạch rõ ràng…

Tại lễ khai giảng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng trao học bổng của ngành Ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước và các Ngân hàng thương mại huy động. Trong đó, có 9 suất học bổng của Thống đốc ngân hàng, 74 suất học bổng của ngành Ngân hàng, khen thưởng 1 thủ khoa trong kỳ tuyển sinh 2020, 1 thủ khoa tốt nghiệp năm 2019, 19 học bổng nghiên cứu khoa học với tổng giá trị 876,5 triệu đồng.

Ngoài ra Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng trao 250 triệu cho các sinh viên có gia đình bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung.

Lê Huyền

Hiệu trưởng cảnh báo tân sinh viên những cạm bẫy chốn 'phồn hoa đô hội'

Hiệu trưởng cảnh báo tân sinh viên những cạm bẫy chốn 'phồn hoa đô hội'

Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cảnh báo: Sài Gòn là nơi "phồn hoa đô hội", giúp các em học được nhiều điều nhưng cũng là nơi đầy cạm bẫy. Rất nhiều cạm bẫy đang giăng chờ các tân sinh viên.