Bí thư huyện ủy Quảng Xương (Thanh Hóa) đã có cuộc đối thoại với người dân xã Quảng Phúc về việc sáp nhập trường THCS trên địa bàn. Trước đó, hàng trăm người dân đã tụ tập tại UBND xã Quảng Phúc để phản đối việc sáp nhập Trường THCS Quảng Phúc với Trường THCS Quảng Vọng trước thềm năm học mới 2017-2018.

Chiều ngày 28/8, tại trụ sở UBND xã Quảng Phúc, ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương đã chủ trì cuộc đối thoại giữa lãnh đạo huyện này với hàng trăm phụ huynh.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư huyện ủy Quảng Xương, đối thoại với người dân

Những lý do được người dân đưa ra để phản đối việc sáp nhập trường gồm có: phụ huynh lo lắng học sinh phải đi học xa, tiềm ẩn tai nạn giao thông; Phụ huynh lại cho rằng không nhận được thông báo của lãnh đạo xã trước đó về việc sáp nhập hai trường nên không được bàn bạc, thông qua; Trường THCS Quảng Phúc đạt chuẩn quốc gia từ năm 2014, con em họ đang có môi trường học tập tốt nên không nhất thiết phải sáp nhập trường...

Sau khi lắng nghe các ý kiến của phụ huynh, ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương khẳng định với tư cách là người đứng đầu huyện, ông xin chịu trách nhiệm về vụ việc này. 

{keywords}

Hàng trăm người dân đứng kín hội trường trong buổi đối thoại

Ông Chính nêu ra những lý do cần thiết phải sáp nhập Trường THCS Quảng Phúc với Trường THCS Quảng Vọng cho người dân. Cụ thể, theo ông Chính, việc sáp nhập hai trường do tỉnh đã phê duyệt đề án. Thứ hai, hiện xã Quảng Phúc có 4 bậc học cấp 2 nhưng chỉ có 4 lớp với khoảng 145 học sinh, các giáo viên được phân về trường nhưng không đủ tiết dạy. Nếu học trong môi trường như vậy, học sinh sẽ hạn chế trong việc cạnh tranh, nâng cao học tập cũng như kỹ năng mềm trong cuộc sống.

Tuy nhiên, sau khi nghe ông Chính giải thích, người dân vẫn không đồng tình và kiên quyết đòi giữ lại trường. Vì vậy, ông Chính phải kết luận tạm hoãn việc sáp nhập trường cho đến khi người dân. Đồng thời, ông Chính giao văn phòng  huyện ủy ra văn bản cụ thể về việc này.

Lê Anh