Sáng nay (25/5), Trường THPT Trần Quốc Toản, TP.HCM làm lễ tổng kết năm học. Ngoài giấy khen, quà tổng kết năm học mà nhà trường trao cho học sinh là một chiếc túi vải, chục cuốn tập, chiếc bình giữ nhiệt, túi ống hút gạo và bộ sách kỹ năng.

{keywords}
Quà tổng kết năm học Trường THPT Trần Quốc Toản trao cho học sinh là một chiếc túi vải, chục cuốn tập, chiếc bình giữ nhiệt, túi ống hút gạo và bộ sách kỹ năng.

Ông Nguyễn Công Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Toản, cho hay dù món quà có giá trị chỉ vài trăm ngàn nhưng điều nhà trường muốn gửi gắm tới học sinh là bài học trong đó.

"Trường chúng ta bắt đầu huấn luyện các em từ những việc nhỏ, tập thói quen giữ gì vệ sinh, tập thói quen tự giác nhặt rác, bỏ rác và từ đó tăng cường ý thức bảo vệ môi trường. Món quà năm học cũng chính là vật dụng các em sẽ sử dụng ở nhà cũng như ở trường, món quà để nhắc nhở các em thường xuyên về ý thức bảo vệ môi trường"- ông Nam nói.

{keywords}
Hiệu trưởng Bùi Công Nam trao giấy khen và quà cho học sinh

Theo ông Nam, mỗi món quà là một bài học chứ không phải "của tặng là của lo, của cho là của nợ". Với phương pháp giáo dục lấy tiêu chuẩn giáo dục của Nhật Bản làm tham chiếu, nhà trường tập trung vào các hoạt động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, nhận thức về giá trị sống của học sinh. Song song với việc đảm bảo chất lượng học tập các môn học trong chương trình phổ thông thì việc nâng cao ý thức, kỹ năng là mục tiêu hàng đầu của nhà trường. 

Năm học 2018 -2019, tỷ lệ học sinh giỏi của Trường THPT Trần Quốc Toản đạt 13%, học sinh khá đạt 35%.

Trong lễ tổng kết năm học, nhà trường cũng đặt ra định hướng cho năm học 2019 - 2020. Theo đó trường sẽ tăng cường hợp tác với Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM và doanh nghiệp nhằm đưa các hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp và môi trường học tập bậc đại học vào chương trình học của học sinh.

{keywords}
Cô và trò Trường THPT Trần Quốc Toản trong ngày ra trường

Ngoài đầu tư về cơ sở vật chất từ phía đối tác là hệ thống trường THCS THPT Trần Cao Vân, năm nay trường sẽ xây dựng thêm cơ sở mới khu dân cư Vĩnh Lộc, quận Bình Tân.

Ngoài ra trường sẽ hợp tác với các đối tác Nhật Bản để tăng cường đưa những phương pháp giáo dục theo chuẩn Nhật Bản vào nhà trường, đặc biệt là chương trình giáo dục ý thức đạo đức và kỹ năng…

Lê Huyền 

 

Chứng nhận học sinh tiên tiến giống tờ rao vặt

Chứng nhận học sinh tiên tiến giống tờ rao vặt

Lãnh đạo Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến (Đà Nẵng) đã phải thừa nhận thiếu sót trong việc in giấy chứng nhận cho học sinh tiên tiến.