- Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa có công văn về việc khuyến khích các trường đào tạo chương trình cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp THCS. 

{keywords}
Công văn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội gửi các trường trung cấp, cao đẳng

Bộ này đề nghị các trường trung cấp và cao đẳng nghiên cứu, xây dựng chương trình cao đẳng liên thông từ trung cấp dành cho học sinh tốt nghiệp THCS (gọi tắt là chương trình đào tạo cao đẳng 9+).

Theo đó, người học sẽ được nhận bằng trung cấp và tiếp tục học liên thông ngay để nhận bằng cao đẳng cùng ngành, nghề. Chương trình cần được thiết kế tổng thể để đảm bảo người học khi chuyển từ trình độ trung cấp lên cao đẳng không phải học lại những nội dung đã học.

Chương trình đào tạo trung cấp cũng cần được tăng cường đào tạo kiến thức văn hoá THPT theo quy định của Bộ GD-ĐT để đảm bảo học sinh đủ điều kiện tiếp tục học liên thông trình độ cao đẳng.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, Bộ LĐTB&XH đề nghị các trường không tổ chức đào tạo trình độ trung cấp cho học sinh đồng thời đang theo học tại các trường THPT.

Bộ LĐTB&XH cũng khuyến khích các trường nghiên cứu triển khai thực hiện mô hình đào tạo nêu trên cho học sinh tốt nghiệp THCS vào học chương trình cao đẳng.

Nguyễn Thảo