- Năm học 2017 - 2018, ngoài những lớp chuyên truyền thống, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) lần đầu tiên tuyển sinh thêm 2 lớp mới là chuyên lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và chuyên Ngoại ngữ với tổng 70 chỉ tiêu.

{keywords}
Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu sẽ tuyển sinh lớp chuyên lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và chuyên Ngoại ngữ từ năm học tới. Ảnh minh họa: Thanh Hùng.

Năm học 2017-2018, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu được tuyển sinh tối đa 455 chỉ tiêu, trong đó 385 chỉ tiêu dành cho 11 lớp chuyên vốn là truyền thống nhiều năm của trường như Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga. Mỗi lớp chuyên tối đa là 35 học sinh.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Ngô Xuân Phúc, Hiệu phó nhà trường cho biết, năm học tới cũng là lần đầu tiên Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tuyển sinh thêm 2 lớp chuyên mới với 70 chỉ tiêu, đó là lớp chuyên theo lĩnh vực Khoa học tự nhiên (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học) và chuyên Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nhật).

“Nhà trường được mở thêm 2 lớp theo quy chế trường chuyên là lớp năng khiếu Tự nhiên và lớp năng khiếu Ngoại ngữ để thu hút thêm những học sinh giỏi. Đầu vào của lớp chuyên Khoa học Tự nhiên sẽ là 30 học sinh có điểm kế cận nhất điểm chuẩn vào các lớp chuyên Toán, chuyên Lý, chuyên Hóa (mỗi môn 10 học sinh) và 5 em kế cận ngưỡng điểm chuẩn của lớp chuyên Sinh.

Lớp chuyên Ngoại ngữ để phục vụ nhu cầu lớn của xã hội đầu vào sẽ là 35 học sinh có điểm kế cận nhất ngưỡng điểm chuẩn vào lớp chuyên Tiếng Anh và khi vào sẽ học chính 2 ngoại ngữ Tiếng Anh và Tiếng Nhật. Sĩ số các lớp này vẫn là 35 học sinh”, ông Phúc cho hay.

Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tiến hành thi tuyển kết hợp với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn. Các thí sinh tham gia thi 4 môn gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn chuyên, trong đó 2 môn Toán và Ngữ Văn lấy kết quả từ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018.

Thanh Hùng