- Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 cho biết, ngày thi thứ nhất đã có tới 44 thí sinh bị đình chỉ.

Kết thúc ngày thi THPT quốc gia đầu tiên, Bộ GD-ĐT cho biết tổng số thí sinh đến dự thi môn Ngữ Văn là 901.327 (đạt tỷ lệ 99,55%); số thí sinh đến dự thi môn Toán là 916.789 (đạt 99,52%).

Tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi là 45 thí sinh (trong đó khiển trách 1 em, đình chỉ 44 em).

Ở ngày thi đầu tiên, không có cán bộ nào vi phạm quy chế.

Bộ GD-ĐT đánh giá chung kết thúc ngày thi thứ nhất các điểm thi trên cả nước tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

{keywords}
Mới chỉ trải qua ngày thi THPT quốc gia năm 2018 đầu tiên đã có 44 thí sinh bị đình chỉ thi. Ảnh minh họa: Thanh Hùng.

Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ. Tuy nhiên, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc vẫn tiếp tục có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường. Các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với thời tiết và các tình huống bất thường, kịp thời hỗ trợ hầu hết các thí sinh đến điểm thi đúng giờ. Riêng ở 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được điểm thi để dự thi.

Cụ thể, đối với môn thi Ngữ văn, tỉnh Lai Châu có 9 thí sinh; tỉnh Hà Giang có 4 thí sinh.

Với môn thi Toán, tỉnh Lai Châu có 3 thí sinh; tỉnh Hà Giang có 2 thí sinh.

Với các thí sinh này, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia đã chỉ đạo Hội đồng thi các địa phương thống kê báo cáo cụ thể, đồng thời đề xuất phương án xử lý để Bộ GD-ĐT quyết định phương án xử lí phù hợp vừa đúng quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia cũng yêu cầu tất cả các điểm thi trên toàn quốc tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế thi đối với các bài thi/môn thi còn lại.

Chiều hôm nay 25/6, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng báo cáo có 506 thí sinh vắng mặt trong tổng số 79.306 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán.

Số thí sinh vi phạm quy chế thi là 8 em, gồm các lỗi mang tài liệu hoặc điện thoại di động vào phòng thi.

 

Kết thúc ngày thi THPT quốc gia 2018, tại Hội đồng thi Thanh Hóa có 3 thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm quy chế thi.

Ông Hoàng Văn Thi, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết, trong buổi thi sáng nay có 2 thí sinh bị kỉ luật đình chỉ thi do vi phạm quy chế, 1 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Yên Định 1 và thí sinh còn lại ở điểm thi Trường THPT Đông Sơn 2.

Trong buổi thi môn Toán chiều nay có thêm 1 thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Hoàng Lệ Kha (huyện Hà Trung) bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Ông Thi cho biết, công tác tổ chức thi tại các Hội đồng thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có trường hợp cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

Lê Dương


Thanh Hùng

Đình chỉ 26 thí sinh ở buổi thi môn văn THPT quốc gia 2018

Đình chỉ 26 thí sinh ở buổi thi môn văn THPT quốc gia 2018

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 về thi môn Ngữ văn sáng ngày 25/6, có 26 thí sinh bị đình chỉ.

Thầy giáo làm lọt 2 đề thi bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày

Thầy giáo làm lọt 2 đề thi bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày

Thầy giáo làm lọt cả đề Văn và Toán thi vào lớp 10 ở Hà Nội đã bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày để cơ quan công an điều tra, làm rõ động cơ sự việc.