- Đề kiểm tra môn Văn giữa học kỳ II của Trường THPT Thủ Thiêm, Quận 2,  TP.HCM bị nghi lộ đề do được cô giáo cho học sinh ôn trước đó. 

Trước đó, trên một tài khoản của một người  được cho là giáo viên thuộc tổ Văn của Trường THPT Thủ Thiêm chia sẻ về việc lộ đề thi giữa kỳ môn Văn dành cho học khối 10 tại trường diễn ra vào chiều 2/3.

{keywords}
Ảnh: Đề kiểm tra môn văn giữa học kì của Trường THPT Thủ Thiêm

Cụ thể, ở phần “Làm văn” (7 điểm), đề thi yêu cầu học sinh “Thuyết minh về sự nghiệp văn chương của Nguyễn Trãi” là một trong hai đề mà học sinh ở một số lớp đã được ôn. 

Còn phần “Đọc hiểu” (3 điểm) đề ra có thể nói là giống hệt với đề đã được hai cô dạy văn cho học sinh chép đầy đủ vào vở Văn ở những lớp mình dạy vào hai ngày trước khi thi.

Cũng theo tài khoản này, có thể hai giáo viên dạy văn đã  làm lộ đề thi.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Trường THPT Thủ Thiêm cho biết hiện đang xác minh và tìm hiểu từng khâu ra đề. 

{keywords}
Bài ôn tập được cô giáo ra cho học sinh

Theo đó, chiều 2/3, sau giờ kiểm tra giữ kỳ học kỳ 2 môn Văn khối lớp 10, một giáo viên môn văn có lên thông báo với nhà trường về việc nghe nhiều học sinh nói đề thi bị lộ trước đó khi đã được hai cô giáo cho ôn ở lớp.

Lãnh đạo nhà trường cho biết: đề thi kiểm tra môn Văn của nhà trường do 5 giáo viên trong tổ cùng là đề. Việc chọn đề thi nào được bốc thăm công khai, do hiệu phó, tổ trưởng chuyên môn và các giáo viên trong tổ thực hiện. Đề thi chỉ được biết trước khi giờ kiểm tra 2 tiếng vì vậy rất khó có khả năng lộ đề. 

Mặt khác, đề kiểm tra được ra không phải là đề của hai cô giáo dạy văn ra cho học sinh mà là của một cô giáo khác trong trường,vì vậy có thể là sự trùng lặp ngẫu nhiên.

Tuệ Minh