Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vừa giới thiệu danh sách sinh viên tiêu biểu sau 40 năm hình thành và phát triển. 

40 năm qua, cựu sinh viên của trường là hàng ngàn nhà giáo công tác trong ngành giáo dục, nhiều cựu sinh viên công tác ngoài ngành. 

Dưới đây là một số gương mặt cựu sinh viên của nhà trường. 

Bốn cựu sinh viên là giám đốc, phó giám đốc của Sở GD-ĐT TP.HCM 

Đó là các cựu sinh viên Lê Hồng Sơn, Nguyễn Tiến Đạt, Nguyễn Văn Hiếu, Lê Hoài Nam.

Ông Lê Hồng Sơn, hiện là Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM

{keywords}
Ảnh:VietNamNet

Sau khi tốt nghiệp đại học, ông Sơn từng là giáo viên Trường THPT Quang Trung, Huyện Củ Chi. Ông cũng là một cán bộ đoàn của Sở trước khi được bổ nhiệm làm chuyên viên tổng hợp, rồi Phó Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM. 

Sau đó, ông Sơn có thời gian làm quản lý tại Trường THPT Tân Phong, Quận 7, với vai trò hiệu trưởng, trước khi được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Sở.  

Năm 2009, ông Sơn được bổ nhiệm vào chức vụ Phó Giám đốc và hai năm sau thì giữ chức Giám đốc của Sở này. 

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM

{keywords}
Ảnh: VOH

Ông Đạt là cựu sinh viên ngành Sư phạm Toán, cử nhân chính trị và thạc sĩ quản lý giáo dục. Ông vào ngành giáo dục đào tạo từ tháng 12/1979, đến nay đã gần 40 năm. 

Ông Đạt được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM vào tháng 2/2009. Trước đó, ông là Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Sở GD-ĐT, Thường vụ Công đoàn GD-ĐT Việt Nam và là Chủ tịch Công đoàn ngành GD-ĐT TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM

{keywords}
Ảnh: VietNamNet

Ông Hiếu là cựu sinh viên ngành Sư phạm Toán. Tốt nghiệp đại học năm 1989, ông Hiếu trải qua nhiều vị trí công tác. Trước khi giữ chức Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, ông là phó Trưởng Phòng Giáo dục trung học của Sở.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM

{keywords}

Ông Nam là cựu sinh viên Khoa Sư phạm Vật lý. Ông tốt nghiệp đại học năm 1995 và bảy năm sau thì giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh (Quận 12), sau đó là Trưởng Phòng GD-ĐT Quận 9. 

Ông Nam có thời gian gắn bó với “những con số” khi là Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính của Sở. Tới năm 2011, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long.

{keywords}
Ảnh: Báo Vĩnh Long

Bà Thanh được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long năm 2016, lúc 38 tuổi. Bà là là cựu sinh viên ngành Tiếng Anh và sau đó là giáo viên dạy Tiếng Anh Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. 

Bà Thanh đảm nhiệm vai trò quản lý khi tuổi đời khá trẻ như Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Long, rồi Trưởng Phòng Giáo dục Thành phố Vĩnh Long. 

Năm 2015, bà Thanh được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở GD-ĐT của tỉnh này và được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc một năm sau đó.

Sáu giáo sư, phó giáo sư và tiến sĩ công tác tại trường

Điều đặc biệt, trong những gương mặt cựu sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM, có nhiều người đang đang công tác ngay tại ngôi trường mình đã học.

PGS.TS Lê Thu Yến

{keywords}
Ảnh: Nguyên Nam

Bà Thu Yến cựu sinh viên của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, tốt nghiệp năm 1981. Năm 1997, bà cũng bảo vệ luận án Tiến sĩ Ngữ văn ngay tại ngôi trường này. Hiện tại bà Yến là Phó trưởng Khoa Ngữ văn

PGS.TS Đoàn Văn Điều

{keywords}
PGS.TS Đoàn Văn Điều, hàng ngồi chính giữa (Ảnh:Trường ĐH Sư phạm TP.HCM)

Ông Điều là Phó trưởng Khoa Tâm lý giáo dục. Ông đảm nhận giảng dạy nhiều môn như Tâm lý học, Trắc nghiệm (Tâm lý và Giáo dục), Lý luận và Phương pháp dạy học Tâm lý học, Tâm lý học lao động, Phát triển chương trình học, Quản lý dự án, Tâm lý học tham vấn, Nghiên cứu khoa học giáo dục và xã hội.

TS Trần Hoàng

{keywords}
Ảnh: Báo Gia Lai

Ông Hoàng là một sinh viên xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, ông Hoàng được giữ lại trường làm giảng viên công tác ở Khoa Ngữ văn. Ông Hoàng được mệnh danh là  “3 nhà” trong một người gồm nhà giáo, nhà báo và nhà thơ.

TS Nguyễn Thị Minh Hồng

{keywords}
Ảnh: Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

TS Nguyễn Thị Minh Hồng giữ chức Phó Hiệu trưởng nhà trường từ năm 2011. Bà phụ trách công tác hợp tác Quốc tế, Khoa học công nghệ - Môi trường, Tạp chí Khoa học, Dự án và Thông tin - Truyền thông.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ

{keywords}
Ảnh: Báo Thanh Niên

Ông Vũ là Trưởng Khoa Tiếng Anh, là một thầy giáo trẻ thuộc thế hệ 8X, được giữ lại trường làm cán bộ giảng dạy vào năm 2003.

Giảng dạy Tiếng Anh, nhưng ông Vũ từng được Tập đoàn Microsoft công nhận là một trong 50 giảng viên toàn cầu sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giáo dục. Dù vậy, ông Vũ cho hay ông được tiếp xúc với máy tính khá muộn, năm cuối cùng đại học mới mua được bộ máy vi tính để bàn đầu tiên...

PGS.TS Nguyễn Thanh Tùng

Ông Tùng là được công nhận là tiến sĩ khi giảng dạy Tiếng Anh tại Trường ĐH Melbourne, Australia. Ông cũng được công nhận là Tiến sĩ Ngôn ngữ học Trường ĐHKHXH - NV TP.HCM. Ông Tùng hiện là Phó trưởng Khoa Tiếng Anh.

Cựu sinh viên tiêu biểu của trường còn nhiều gương giữ vai trò quan trọng như ông Nguyễn Ngọc Minh, Hiệu trưởng THPT Hoàng Hoa Thám TP.HCM; ông Lâm Triều Nghi, Hiệu trưởng THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM; ông Bùi Minh Tâm, Hiệu trưởng THPT Lương Thế Vinh, TP.HCM; ông Nguyễn Thanh Tòng, Hiệu trưởng THPT Lê Minh Xuân, TP.HCM... và hàng ngàn nhà giáo đang thầm lặng công tác trong ngành giáo dục.

Lê Huyền