Lãnh đạo Phòng GD-ĐT Thị xã Thuận An (Bình Dương) đã phê bình hiệu trưởng Trường Tiểu học Tuy An vì để xảy ra tình trạng hàng trăm phụ huynh ôm chiếu, mắc võng suốt đêm ở cổng trường để chờ nộp hồ sơ vào lớp 1.

 

Hôm nay 27/6, bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng GD-ĐT Thị xã Thuận An (Bình Dương), cho biết lãnh đạo Phòng đã xuống Trường Tiểu học Tuy An để nắm bắt tình hình. Đồng thời, Phòng đã phê bình ông Nguyễn Thanh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường, sau sự việc hàng trăm phụ huynh thức trắng đêm nộp hồ sơ vào lớp 1 cho con.

 

{keywords}

Mang theo chiếu ra nằm canh giờ trường mở cửa

 

Sự việc trước đó diễn ra chiều ngày 25/6, khi nhiều phụ huynh đến nộp hồ sơ cho con vào lớp 1 tại Trường Tiểu học Tuy An. Hàng trăm phụ huynh đã mắc võng, mang chiếu đến chờ trắng đêm trước cổng trường đợi tới giờ nộp hồ sơ.

Theo bà Ngân, nguyên nhân khiến hàng trăm phụ huynh tập trung trước cổng trường xuyên đêm xuất phát từ tờ giấy thông báo về thời gian nộp hồ sơ là từ chiều ngày 25/6, không biết phát tán từ đâu.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn khẳng định phía nhà trường không ra thông báo như vậy, bởi vì tờ giấy này không hề có con dấu, chữ ký của nhà trường.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại Trường Tiểu học Tuy An thì chính giáo viên trong trường đã phát tờ giấy thông báo cho các em mang về nhà cho bố mẹ biết để chuẩn bị hồ sơ.

Được biết, hiện nay đề án xây dựng thêm 2 trường tiểu học trên địa bàn phường An Phú đã được chấp thuận và đang tiến hành xây dựng. Dự kiến từ 18 – 20 tháng nữa sẽ hoàn thành việc xây dựng và hai trường tiểu học này sẽ đưa vào sử dụng từ mùa tuyển sinh năm 2019.

Thạch Quý