- Chương trình cờ vua Babychess được thiết kế dành cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi vừa được giới thiệu sáng 9/8.

Đây là chương trình giúp các bé xây dựng sự tự tin từ bên trong và phát triển các kỹ năng tư duy dành riêng cho lứa tuổi này. 

Được thiết kế từ người Việt, có bản quyền của Singapore, chương trình áp dụng phương pháp SKGR - học tập thông qua kể chuyện, vận động, chơi, và nhập vai.

{keywords}
Một giờ học theo chương trình Babychess tại trường mầm non ở Hà Nội

Bà Đặng Thị Tuyến, Tổng Giám đốc công ty cổ phần Babychess Việt Nam cho hay, sau một thời gian triển khai, đã có hơn 30 trường mầm non ở Hà Nội, đưa Babychess vào giảng dạy với hơn 2.000 học sinh đang theo học tại Việt Nam.

Dự kiến chương trình sẽ triển khai ở một số tỉnh phía Bắc như: Bắc Ninh, Nam Định, Hải Dương, Ninh Bình đồng thời là TP Hồ Chí Minh cùng các tỉnh lân cận.

Babychess xác định đào tạo và chuyển giao cho những trường hợp tác với mình toàn bộ chương trình và quy trình chuẩn để nhà trường có thể tự triển khai.

Tại buổi ra mắt, Babychess Việt Nam giới thiệu bộ sách được viết dành riêng cho các bé từ 3 đến 6 tuổi – giáo cụ bổ ích cho trẻ dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về cờ vua.

Hiện nay, đã có hơn 40 quốc gia trên thế giới đưa cờ Vua vào chương trình chuẩn quốc gia, trong đó có Mỹ, Anh, Brazil, Israel, Nga, Trung Quốc, .... Ở Mỹ, 3.500 trường Tiểu học đã đưa cờ vua vào giảng dạy.

Phương pháp SKGR

• Storytelling (Kể chuyện) kích thức hứng thú học tập thông qua vương quốc Tin Hin có Đức Vua, Hoàng Hậu, cỗ Xe Tăng và các vị cận thần.

• Kinesthetic (Vận động): Trẻ được học tập thông qua vận động mang tính trực quan cao, tham gia nhiều hơn trong quá trình di chuyển liên tục.

• Gaming: Trò chơi – Là một công cụ không thể thiếu giúp các bài học hấp dẫn. Trong chương trình Babychess có game nhỏ như giải cứu Hoàng Hậu… Bắt thỏ.

• Role – Play: Trẻ sẽ được hoá thân thành Hoàng Hậu, Đức Vua, Cỗ Xe Tăng, Voi Thần… để hiểu được cách di chuyển của từng quân và giá trị của các quân trên bàn cờ. 

Song Nguyên