- Hơn 5 năm bị ngừng tuyển sinh do 2 quyết dịnh sai, mới đây UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định sửa đổi quyết định 1868 và quyết định 1800 về việc “thành lập Trường trung cấp Văn Hiến không trực thuộc Công ty CP Minh Tân”.

 

Nội dung quyết định nêu rõ, đối với quyết định số 1868/QĐ-UBND ngày 18/6/2009 của chủ tịch tỉnh Thanh Hóa, sửa đổi như sau:

Cho phép thành lập Trường trung cấp Văn Hiến (trên cơ sở chuyển đổi từ Trường trung cấp nghề tư thục Văn Hiến). Trường Trung cấp Văn Hiến là đơn vị ngoài công lập, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo điều lệ Trường trung cấp chuyên nghiệp, quy định của luật giáo dục và quy định của pháp luật".

{keywords}
Trường trung cấp Y – Dược Văn Hiến bị ngừng tuyển sinh suốt 5 năm qua

Đối với quyết định 1800/QĐ-UBND ngày 8/6/2011 sửa đổi như sau:

“Cho phép đổi tên Trường trung cấp Văn Hiến thành Trường Trung cấp Y, Dược Văn Hiến”.

Trước đó, hai quyết định trên được UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành với nội dung “Trường trực thuộc của Công ty CP Minh Tân” dẫn đến Chủ tịch HĐQT của công ty này là ông Nguyễn Đức Tâm đã bất chấp quy định của pháp luật, giả chữ ký, con dấu của Bộ giáo dục để tuyển sinh trái quy định; vi phạm về tài chính… ông này cũng đã bị tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa tuyên án 9 tháng tù giam.

Từ khi trường xảy ra sự việc, ban giám hiệu nhà trường đã nhiều lần làm đơn kiến nghị tới UBND tỉnh Thanh Hóa nhưng không được xử lý dứt điểm, buộc Bộ LĐTB&XH phải có văn bản đề nghị tỉnh này phải sửa đổi 2 quyết định sai theo đúng quy định của pháp luật.

{keywords}
Ông Vũ Ngọc Kha, Phó hiệu trưởng nhà trường mong muốn thời gian tới được UBND tỉnh quan tâm để trường hoạt động trở lại

Ông Vũ Ngọc Kha, Phó hiệu trưởng Trường trung cấp Y – Dược Văn Hiến cho biết, trường đã bị ngừng tuyển sinh hơn 5 năm qua cũng là do 2 quyết định trên của tỉnh.

“Tới đây nhà trường sẽ xây dựng phương án tuyển sinh trở lại, rất mong được UBND tỉnh, Sở Giáo dục đào tạo Thanh Hóa quan tâm để ngôi trường hàng chục tỉ đồng không bị lãng phí”, ông Kha cho biết.

Lê Dương