Nhiều thí sinh cho biết, mặc dù thời hạn đăng ký xét tuyển đại học kéo dài đến hết ngày 23/7 nhưng một số điểm tiếp nhận đã vắng bóng người, không làm việc.

Chia sẻ với VietNamNet, một nữ sinh ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) khi đến điều chỉnh nguyện vọng tại trường kể:

“Sáng nay em gọi điện lên trường hỏi về việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển thì nhận được thông tin là 2h chiều nhà trường mới làm việc, buổi sáng không làm việc. Nhưng 2h30 chiều, em ra ngồi đợi mãi mà không thấy ai"

Thí sinh khá lúng túng vì chỉ còn ngày mai là hạn cuối cùng.

{keywords}
17h ngày 23/7 là hạn chót thay đổi nguyện vọng xét tuyển

Một thí sinh tự do khác ở Hà Nội cũng cho biết, chiều nay ra điểm tiếp nhận hồ sơ trước đây là Phòng GD - ĐT quận để nộp Phiếu điều chỉnh nguyện vọng nhưng ở đây không có cán bộ làm việc. 

Câu chuyện “lên trường nhưng không thấy ai” cũng được nhiều thí sinh phản ánh lại.

Thậm chí, VietNamNet còn tiếp nhận một trường hợp nhà trường gửi tin nhắn đến các học sinh lớp 12 với nội dung: “11h sáng 21/7 là hạn cuối đăng ký thêm nguyện vọng tuyển sinh”.

Trong quy đó, theo quy định của Bộ GD-ĐT không hề có điều này.

Cụ thể, hạn chót của phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến vào 17h ngày 21/7.

Còn hạn chót phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu tại các điểm tiếp nhận vào 17h ngày 23/7.

Trước những lo lắng của thí sinh về thời hạn đăng ký xét tuyển khi những ngày cuối trùng vào 2 ngày nghỉ cuối tuần và liệu quyền lợi của thí sinh có bị ảnh hưởng, VietNamNet đã liên hệ tới TS Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT).

Trước những thông tin thí sinh phản ánh, bà Phụng cho biết Bộ GD-ĐT đã quy định các Sở GD-ĐT phải bố trí cán bộ trực tiếp nhận thí sinh đăng ký xét tuyển trong cả những ngày nghỉ.

“Đầu giờ sáng nay, Bộ GD-ĐT đã gửi thông tin nhắc nhở việc này tới tất cả các Sở GD-ĐT trên cả nước. Cụ thể, yêu cầu các Sở GD-ĐT chỉ đạo các điểm tiếp nhận cử đủ người trực tiếp nhận theo lịch đã quy định, kể cả thời điểm không có thí sinh đến thường xuyên. Cùng đó, huy động nhân lực phù hợp với lượng yêu cầu của thí sinh để cố gắng thực hiện ngay quy trình quy định”, bà Phụng chia sẻ.

Qua tiếp nhận thông tin từ một số đơn vị, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh để đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Qua đó, ngày mai 23/7 là hạn cuối các thí sinh vẫn được phép đến và đăng ký nguyện vọng bình thường cho đến hạn chót là 17h.

“Tất cả các điểm tiếp nhận phải có cán bộ trực tiếp nhận cho đến hết 17h ngày 23/7. Do đó, các thí sinh có thể đến làm thủ tục bất kể lúc nào trong giờ hành chính kể cả ngày nghỉ cuối tuần”, bà Phụng khẳng định.

Ngoài ra, bà Phụng cũng lưu ý, ở điểm tiếp nhận nào không làm đúng quy định, thí sinh có thể phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng để báo cáo xử lý.

Cập nhật sáng 23/7:

Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin, Sở đã chỉ đạo tất cả các điểm tiếp nhận ngày 23/7 là ngày cuối cùng của đợt xét tuyển dù trùng vào ngày Chủ nhật nhưng vẫn phải cử cán bộ trực để tiếp đón thí sinh.

Ngoài ra, thí sinh có thể liên hệ tới các số điện thoại trực sau: 0439363240 hoặc 0915370003 hoặc 0989082343.

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, tính đến cuối ngày hôm qua 22/7, Hà Nội đã có 33.313 thí sinh thay đổi, điều chỉnh nguyện vọng, trong đó có 3.839 thí sinh chọn hình thức đến các điểm tiếp nhận đổi nguyện vọng bằng phiếu.

Một số thí sinh ở Huế và TP.HCM cũng phản ánh tới VietNamNet tình trang tương tự.

  • Thanh Hùng