- Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho hay, vào giữa tháng 5, Bộ sẽ công bố đề thi thử nghiệm theo bài thi, tương tự như 5 bài thi chính thức của kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Theo đó, sau khi công bố 14 đề thi minh họa và 14 đề thi thử nghiệm, Bộ GD-ĐT đang tiếp tục xây dựng, hoàn thiện ngân hàng câu hỏi chuẩn hóa chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Đến giữa tháng 5, sau khi học sinh lớp 12 hoàn thành chương trình năm học, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi minh họa theo dạng bài thi thay vì theo các môn độc lập như 2 lần công bố trước.

Đây sẽ là lần đầu tiên thí sinh được tiếp cận với đề thi thử nghiệm theo dạng thức như bài thi chính thức của kỳ thi THPT quốc gia.

{keywords}
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016. Ảnh: Lê Văn

Việc công bố đề thi thử nghiệm theo dạng thức bài thi sẽ giúp thí sinh hình dung đề thi thực tế và có điều kiện làm quen với đề thi để chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới.

Theo thông tin của VietNamNet, hiện tại, ngân hàng câu hỏi phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia vẫn đang được xây dựng hoàn thiện theo qui trình xây dựng đề thi chuẩn hóa.

Theo đó, các câu hỏi đang được thử nghiệm với các học sinh ở các địa phương để đảm bảo tính chính xác, độ tin cậy của các câu hỏi trước khi đưa vào sử dụng chính thức.

Theo kế hoạch, kỳ thi THPT quốc gia sẽ bắt đầu từ 22-24/6, sớm hơn các năm trước.

Cho tới hiện tại, các thí sinh đã hoàn tất việc đăng ký dự thi THPT quốc gia cũng như đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sư phạm.

Lê Văn