- Trường ĐH Thủy lợi đã chính thức gửi kết quả kỳ thi THPT quốc gia 20016 cụm thi số 3 đến Bộ GD-ĐT sáng 15/7. Đây là trường ĐH đầu tiên nộp kết quả thi THPT quốc gia năm nay.

Thông tin từ Trường ĐH Thủy lợi cho biết, vào 10h sáng ngày 15/7, trường đã chính thức gửi kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 của cụm thi số 3 đến Bộ GD-ĐT.

{keywords}
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Trước đó, GS. TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra lần cuối các khâu vào điểm, lên điểm, ghép phách, dán niêm phong dữ liệu để đảm bảo dữ liệu cuối cùng là chính xác và hoàn thiện trước khi gửi đến Bộ GD-ĐT.

Việc gửi kết quả thi THPT quốc gia 2016 vào 15/7, Trường ĐH Thủy lợi đã hoàn thành việc chấm thi và gửi kết quả trước 5 ngày so với quy định của Bộ GD-ĐT (20/7).

Đại diện nhà trường cho biết, sau khi nhận kết quả thi của các cụm thi, Bộ GD-ĐT sẽ thành đồng thẩm định và thông báo thời gian cụ thể đến các đơn vị để công khai kết quả thi đến thí sinh.

Hiện tại, Trường ĐH đã xây dựng xong trang tra cứu điểm thi để các thí sinh có thể vào tra cứu khi điểm thi của trường được công bố.

Trước đó, Trường ĐH Thủy lợi dự kiến công bố điểm thi trong ngày hôm nay, 16/7.

Để tránh tình trạng nghẽn mạng khi công bố điểm, năm nay Bộ GD-ĐT giao cho tất cả 120 cụm thi trên cả nước công bố điểm để phân tải. Do đó, khi kết quả đã được Bộ GD-ĐT thẩm định thì các trường có thể công bố điểm cho thí sinh.

Bộ GD-ĐT ngày 15/7 cho biết, hiện đã có nhiều cụm chấm xong gửi dữ liệu về Bộ. Sau khi các cụm gửi đủ, Bộ sẽ rà soát và gửi các cụm công bố điểm thi của thi sinh dự thi tại cụm mình tổ chức.

Bộ GD-ĐT cũng sẽ công bố dữ liệu điểm thi sau các cụm thi khoảng 30 phút.

Chậm nhất đến ngày 20/7, điểm thi THPT quốc gia 2016 sẽ được công bố. Việc phúc khảo bài thi và xét tuyển vào ĐH, CĐ sẽ được thực hiện ngay sau đó.

Lê Văn